Bóc trần sự thật về sai lầm ở các nhà ngoại cảm (P.2)
Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016
…
Nghe có vẻ siêu thực nhưng không hẳn
là điều không thể chứng thực bằng cơ sở khoa học, tư duy logic.
- Tại sao có những thiên tài toán
học, vi tính, nhạc sĩ, ca sĩ,…?
Sẽ không có câu trả lời dựa trên cơ
sở khoa học và duy vật. Còn việc tin nhận có sự tồn tại của tàng thức lưu giữ
kỹ năng, sở thích từ tiền kiếp là tùy thuộc ở mỗi người. (Bạn có thể tham khảo
bài viết Giải trình Luận án ngoài học
hàm bác học)
Khi xét đến một gia đình có truyền
thống về một ngành nghề nào đó thì ta sẽ dễ dàng “bắt gặp” có những đứa trẻ
được sinh ra trong gia đình đó có tài năng di truyền thiên bẩm. Và nếu đổ lỗi
cho việc bộc lộ khả năng thiên bẩm là do yếu tố di truyền dòng tộc thì sẽ không
đúng với sự logic và tính đúng đắn của khoa học ngày nay. Vì theo quan niệm của
khoa học chủ quan, giới hạn ở thời điểm hiện tại thì “con người chết là hết” và
kết cấu vật chất tạo nên bộ não, cơ thể không thể mang theo những kỹ năng di
truyền từ cha mẹ. Yếu tố vật chất chỉ mang thông tin di truyền giống nòi mà
không thể mang theo sự hiểu biết của dòng tộc.
Tuy nhiên, nếu chấp nhận và dựa vào
duy tâm khách quan thì đây là sự luân hồi cục bộ nơi dòng tộc của tâm ý sự sống
đã từng gắn bó với gia tộc này, tâm ý sự sống đó đã trở lại cùng với niềm đam
mê, sở thích, kỹ năng sớm được bộc lộ.
Nếu xét đến những dòng tộc bệ rạc,
suy đồi thì ta cũng dễ dàng nhận thấy những đứa trẻ sớm biểu hiện những đức
tính xấu của gia tộc đó. Cụ thể hơn là nếu xét một gia tộc có truyền thống làm
bạn với sâu rượu, ma men thì con cháu của họ sẽ sớm bộc lộ khả năng bia rượu vô
đối hoặc là người có hệ thần kinh mụ mẫm, kém trí, lạc thần,... Đây có thể là
yếu tố luân hồi cục bộ cùng với việc “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương
cầu”, những người trở lại vốn là bạn nhậu thân tín, thường xuyên của gia tộc
hoặc họ chính là “thế hệ trước” của dòng tộc đó… đã “trở lại”.
Khi tạm chấp nhận sự luân hồi tồn
tại thì sự sai khác biểu hiện về tính tình, thái độ của những đứa trẻ sơ sinh
cũng dễ dàng được nhận biết. Đó vốn là tiềm thức căn bản của người trở lại. Tuy
nhiên, tiềm thức xa xưa không hẳn sẽ “trói” cuộc đời của người trở lại mà yếu
tố môi trường sống, sự giáo dục và việc tích lũy cái biết ở kiếp hiện tại sẽ
tạo ra cuộc đời của người trở lại.
Phần trình bày bên trên của tôi
dường như đã vượt ra khỏi nội dung của bài viết. Nhưng thật ra những vấn đề
trình bày có ít nhiều liên kết với vấn đề ngoại cảm và cũng là việc bổ sung cho
người đọc về một “mảng khuất” nơi hiểu biết của nhân loại ngày nay.
Quay lại vấn đề tiếp xúc, chạm đến
phần tâm linh ở các nhà ngoại cảm hàng thật.
Vì giới hạn hiểu biết, tầm nhìn, khả
năng và thực lực vốn có mà những nhà ngoại cảm muốn “nắm bắt” thông tin tâm
linh phải nhờ vào một lực lượng vô hình cùng những nhạy cảm tâm linh. Thế nên,
việc đúng sai nơi kết quả thu được những nhà ngoại cảm gần như không thể làm
chủ.
Thêm nữa, vì khả năng ngoại cảm
thường là “tiếng vọng tiềm thức” mà không dễ có một phương pháp rèn luyện đúng
đắn, việc không được rèn giũa thường xuyên theo thời gian cũng như việc lạm dụng
khả năng ngoại cảm, việc gia tăng bản ngã ở nhà ngoại cảm thì sự nhạy cảm tâm
linh sẽ mất dần đi và những kết quả tâm linh ngày càng bị sai số, mắc nhiều lỗi
lầm.
Sự cố gắng chứng minh đúng cho những
kết quả được kiểm tra, khẳng định sai càng làm cho hình ảnh những người có khả
năng ngoại cảm tự nhiên thêm lu mờ, đánh mất uy tín, sự tín nhiệm ở mọi người.
Kết quả là hình ảnh một nhà ngoại cảm đã chết về mặt tâm linh sẽ phơi bày trước
mắt mọi người và số đông những kẻ hiếu kỳ với nội tâm cạn cợt cùng khả năng tư
duy vụng về, hời hợt.
Cuộc chơi với lực lượng vô hình
thường rất nghiệt ngã, người chơi có thể được đưa lên tận trời xanh nhưng cũng
có lúc bị dập vùi không thương tiếc. Cái giá phải trả cho cuộc chơi tâm linh mà
người chơi không thể tự chủ là không thể nghĩ bàn.
Trên thực tế là thành phần vô hình
hỗ trợ cho nhà ngoại cảm không phải là thần thánh biết tuốt, biết tất cả. Sức
hiểu họ vốn dĩ có rất nhiều giới hạn, khi nhà ngoại cảm cần một thông tin tâm
linh thì lực lượng tâm linh trên ra sức tìm kiếm nhưng không hẳn lúc nào cũng
tìm được thông tin mà nhà ngoại cảm đang cần. Và sự nôn nóng, mong cầu khẳng
định khả năng tâm linh nơi nhà ngoại cảm sẽ khiến lực lượng vô hình “rối trí”.
Kết quả là việc trả về tín hiệu tâm linh sẽ bị sai số hoàn toàn.
Thế giới tâm linh sở dĩ tồn tại là
do yếu tố tâm ý sự sống vô hình. Tâm ý sự sống vốn dĩ là thức nhưng trong thức
của tâm ý sự sống lại có cả sự tồn tại của tâm tưởng. Khi sự móng cầu, cuồng
tín thúc bách ở nhà ngoại cảm cùng lực lượng vô hình đồng minh thì tâm tưởng
của thế giới tâm linh “bắt” được tín hiệu sẽ lưu xuất ra tâm ý sự sống giả và
khi đó phát ra những tín hiệu giả dẫn đến kết quả nhà ngoại cảm thu được sẽ sai
sự thật.
Nghe chừng khó hiểu và hoang đường.
Thế nên tôi sẽ trình bày một vấn đề mà có một số không ít người từng biết đến
dù không tường tận căn nguyên.
Cụ thể là việc nhập xác, lên đồng.
Việc đồng cốt cũng có thật, có giả nhưng hiển nhiên là tôi đang đề cập đến hàng
thật. Ở Việt Nam, có một số trường hợp vong mượn xác nói tiếng Khơ - me, tiếng
dân tộc thiểu số dù rằng người bị mượn xác chưa từng biết đến người Khơ-me,
người đồng bào,… Không ít trường hợp phần vong nhập xác tự xưng là thần thánh,
Quan âm bồ tát, Tề thiên đại thánh,… và đưa ra những “lời phán truyền trật
chìa”. Tề thiên đại thánh vốn dĩ là một con khỉ trong câu truyện Tây Du Ký của
tiền nhân Ngô Thừa Ân vì cớ gì lại trở nên có thật và lên nhập xác? Quan thế âm
bồ tát vốn là một tạo hình bồ tát nơi cõi Tây Phương kề cận Phật A di đà cớ gì
lại hiện thân ở cõi Ta bà?
Nếu bạn đọc bài viết Giết các Đấng quyền năng vì 1 chữ Duyên mà
tôi đã từng trình bày thì những vị Phật, bồ tát không thật có tôi đã đúng mực
và tùy thuận “xóa sổ”. Vậy nên sở dĩ các vong nhập xác tự xưng thần thánh là do
tâm tưởng và thức biết giới hạn của tâm ý sự sống mượn tạm xác người lộng ngôn
lập ra.
Nếu bạn khách quan, cởi mở tư duy
thì vấn đề tôi trình bày ở trên đã được lý giải. Chính tâm tưởng và thức biết
đã làm nhiễu loạn khả năng ngoại cảm của những nhà ngoại cảm.
Tất nhiên là những vấn đề tôi vừa
trình bày phần nhiều vượt ra ngoài sự hiểu biết của lực lượng vô hình cũng như
các nhà ngoại cảm hiện nay. Chính sự giới hạn hiểu biết của các nhà ngoại cảm
và lực lượng vô hình phò trợ sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả ngoại cảm thu về.
Mặt khác, phần hồn của những người
đã chết không hẳn lúc nào cũng chờ đợi người thân “bắt” được tín hiệu tâm linh
“tìm nhặt” thân xác về rồi thì mới “chịu” siêu sinh. Số đông phần tâm ý sự sống
vô hình đã cuốn vào vòng luân hồi nghiệp nhân quả từ lâu xa. Những người bạn
chết cùng với đương sự không hẳn còn chờ đợi “đồng đội cũ” tìm đến và ra sức
chỉ điểm. Thêm nữa, đồng đội cũ còn sống không hẳn đã còn nhớ nơi người bạn
chiến đấu cùng đã nằm xuống… Thế nên việc tìm ra hài cốt nhầm lẫn không phải là
vấn đề khó lý giải.
…
Tôi cạn nghĩ mình cũng nên nói thêm
về cách hành xử chủ quan, thiên kiến, phiến diện, cục bộ ở loài người (nói
chung).
- Tại sao con người vẫn thường có
lối hành xử “giậu đổ, bìm leo” trải qua suốt lịch sử ra đời và phát triển của
nhân loại?
- Tại sao sự ra đời của những nhà ngoại
cảm buổi đầu được dung dưỡng, chấp nhận và rồi đến nay lại cố ra sức phá bỏ,
phủ định sạch trơn vai trò, giá trị đóng góp, những việc làm đã từng được thừa
nhận hữu ích, thấm đẫm tình người?
Nếu bảo việc làm của các nhà ngoại
cảm là hoàn toàn sai thì “Tại sao việc làm hoàn toàn sai đó lại có thể tồn tại
dài lâu và được không ít giới quản lý đất nước và xã hội tin nhận, cầu cạnh
“nhờ vả”… qua rất nhiều đời?”.
- Phải chăng khi đó sức hiểu của
loài người còn ngây ngô, mông muội… và hiện tại con người đã khôn hơn với sự
hiểu biết đủ đầy? Do vậy nên tri thức nông cạn, non kém một thời xa xưa cần
phải được con người cũng những nhà quản lý xã hội xóa bỏ, triệt tiêu hoàn toàn
không để xót lại một dấu vết theo đúng nghĩa “Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc”.
Nhưng phải chăng kết quả thu được từ
các nhà ngoại cảm có không ít kết quả đúng?
- Vậy điều này sẽ lý giải làm sao?
Chỉ vì những kết quả sai lầm ở các
nhà ngoại cảm cả thật lẫn giả mà con người vội vàng phủ nhận sạch trơn những
đóng góp đã từng có ích cho xã hội thì “Phải chăng đây là cách hành xử thiếu
tính chuyên nghiệp, cách hành xử của những kẻ “Ăn cháo, đá bát”…?
- Và “Phải chăng cách hành xử và sự
hiểu biết của con người hiện nay đã khách quan, sang rõ, luôn đúng?”.
Tôi đã thử thả lòng mường tượng về
việc đi tìm hài cốt của những người đã khuất ở các nhà ngoại cảm và đặt câu hỏi
vụng “Giá trị, mục đích của việc làm đó là gì?”
- Phần nhiều giá trị, mục đích của
việc tìm hài cốt người đã khuất là đưa thân xác người chết về nơi an nghỉ đàng
hoàng, yên lành. Đây là việc làm nhằm an định lòng người sống là chính. Ngoài
giá trị an định lòng người thì việc làm trên còn thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ
của người sống đối với người chết. Số khác làm việc trên nhằm lấy tiếng cũng
như việc thu gom quyền lợi…
Bỏ qua những mục đích tư lợi, tôi sẽ
xét việc làm của các nhà ngoại cảm chân chính tìm hài cốt liệt sĩ vì tình người
nhằm giá trị an lòng người sống. Nếu bảo rằng “Đây là việc làm không đáng quý,
đáng trọng” thì đó là lời không phải với lòng tôi.
Và rồi việc xuất hiện những nhà
ngoại cảm giả danh cùng với những kết quả ngoại cảm “dỏm” cùng với “vật chứng”
ngụy tạo. Việc “lừa người, dối mình” ở các nhà ngoại cảm dỏm được phanh phui ra
ánh sang đã kéo theo một hệ lụy. Với sự hiểu biết nông cạn, nửa vời ở một số ít
người - họ đã “níu kéo” ngành khoa học cũng mang tính tạm thời, nửa vời cùng
với chuỗi hệ thống phương tiện thông tin đại chúng mang tính chủ quan, nông cạn
ra sức “triệt tiêu” thành quả, giá trị gốc mà giới ngoại cảm đã từng mang lại.
Việc cố ra sức chứng minh đúng họ đã
chủ quan lẫn khách quan “xóa sổ” những kết quả ngoại cảm đúng đắn. Nếu bảo họ
đã làm đúng thì e rằng tôi đã nói lời khiêng cưỡng, hư vọng, dối lừa…
Dù vậy, dưới góc nhìn chủ quan, cục
bộ thì con người (nói chung) và những người đang ra sức “triệt hạ” giới ngoại
cảm luôn cho rằng việc họ làm rất quả cảm, thánh thiện, cao thượng,…
Tuy nhiên, ở góc nhìn tổng thể, toàn
diện, khách quan hơn thì tôi và bạn có thể nhận diện giá trị của những việc
“triệt hạ” khả năng ngoại cảm ở các nhà ngoại cảm dường như mang tính cảm tính,
có phần chủ quan. Việc làm đó có thể gọi là việc “Đào mồ quá khứ, bới thây
người chết”, gây mất niềm tin, tăng trưởng sự hoài nghi nơi người sống, là việc
làm gây nhiễu loạn lòng người,…
Vì sao?
Vì việc ngoại cảm được chấp nhận,
tồn tại từ lâu đã mang lại biết bao nhiêu bộ hài cốt của các chiến sĩ cùng nạn
nhân của chiến tranh. Những bộ hài cốt được quy tập đã góp phần an lòng người
sống lẫn kẻ chết. Và rồi “Đùng một cái” loài người cố chứng minh kết quả ngoại
cảm là giả, là sai.
Liệu thân nhân của những bộ hài cốt
có thể an lòng, việc nguôi ngoai nỗi khổ đau, muộn phiền về nỗi đau mất người
thân lại được khơi dậy, cào xé cho tươm máu?
Niềm tin bị đánh cắp, sự hoài nghi
thật giả khiến thân nhân của người đã khuất thêm bấn loạn, bất an,… Là điều tốt
hay việc xấu thật không dễ một lời mà nói cho tường tận.
Nếu bảo rằng “Việc làm của những
người đang chủ quan ra sức “triệt hạ” khả năng ngoại cảm ở con người là tội ác
khó thể thứ tha, là việc làm tương đồng với việc “Đào mồ, quật mả” thì cũng
không hẳn là lời nói hoàn toàn sai quấy.
Lẽ ra, con người dựa vào khoa học
ngày nay phải có cách hành xử khôn khéo, khách quan, đúng mực hơn. Việc ra sức
thể hiện bản thân đã đẩy họ vào những cuộc tranh cãi không hồi kết. Giới thông
tin lại có dịp “ném” cho độc giả một tảng băng vào mặt hồ tĩnh lặng.
Và lực lượng các nhà ngoại cảm bị
triệt hạ lại lên tiếng bảo vệ uy tín, danh tiếng,… cùng với những hành động
phản kháng, chống trả. Rồi thì… sự việc cũng sẽ không đi đến đâu vì cả hai phe
tranh cãi đều không rõ biết những việc đã, đang, sẽ làm. Mỗi phe đều có đúng,
có sai riêng và do mãi tranh cãi họ đã quên mất việc lắng nghe để thông cảm, để
hiểu rõ hơn vấn đề. Vì thế việc tranh cãi nhùng nhằng, không hồi kết,…
Giới quản lý xã hội, quản lý đất
nước thì có phần bàng quang, đứng ngoài cuộc vì việc tranh cãi giữa 2 phe có vẻ
không ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi, địa vị của họ.
Thêm nữa, giới quản lý cũng không
thể thấu rõ bản chất của vấn đề nên chọn lựa làm kẻ ngoài cuộc để an toàn là sự
chọn lựa khôn khéo. Cho đến khi giới quản lý thấy sự việc sẽ chẳng đi đến đâu
thì họ sẽ mở lời cho giới truyền thông “dìm hàng” “chặt đứt” “dọn dẹp” tảng
băng được ném xuống mặt hồ yên ả thì mọi việc dường như được giải quyết triệt
để.
Dù vậy, việc tranh cãi vẫn sẽ không
thể ngã ngũ và sẽ bùng phát khi có dịp. Nhất là khi giới truyền thông bị “bí”
đề tài. Còn sự hiểu biết của con người vẫn lẩn quẩn, không sáng rõ, kéo theo sự
si mê cuồng loạn, hoài nghi,…
…
Tôi sẽ dừng bài viết này tại đây.
Việc chọn lựa tiếp tục tranh luận hay dừng lại những lạm bàn có phần vô nghĩa
về việc có không khả năng ngoại cảm ở con người tùy mỗi người chọn lựa.
Bài viết này tôi không có thời gian
viết liền mạch nên cách trình bày có phần thiếu liên kết, không được chỉnh
chu,… Có thể nói là bài viết chưa thể hiện hết ý từ, nội dung mà tôi muốn trình
bày.
Dù vậy, tôi cũng thấy việc trình bày
đã đạt sự tương đối nhất định nên dừng lại. Nếu bạn nhận thấy chỗ khiếm khuyết
thì hãy vui lòng góp ý, tôi sẽ bổ khuyết thêm.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm! Chúc bạn
cùng người thân một mùa Noel an lành, tươi vui!
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét