Giải mã cái được gọi là hiện tượng Thích Thông Lạc (Phần 1)

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018
Chia sẻ bài viết
Bài liên quan

13 nhận xét:

  1. Thầy Thích Thông Lạc là một bậc minh triết, một đại đức lớn! nói thầy chấp ngã là không đúng, thầy đang nói về đạo giải thoát, chứ không phải là đạo tạo phước hữu lậu. Con người sống đạo đức để có phước hữu lậu là may rồi. Còn giải thoát được như thầy thông lạc thì cả vài tỉ người, vài trăm năm mới có 1 người thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Mới tập tành tu, cũng ngồi thiền, đọc kinh, đọc chú xong nghe đường về xứ phật rồi hoang mang quá luôn, rồi tu như thế nào không biết luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn có chơi Facebook thì vào nhóm Tương Tác Phật Học Online hoặc trang Nikaya & Đốn Ngộ để có cái nhìn đa chiều về đạo Phật.

      Xóa
    2. Nếu bạn có chơi Facebook thì vào nhóm Tương Tác Phật Học Online hoặc trang Nikaya & Đốn Ngộ để có cái nhìn đa chiều về đạo Phật.

      Xóa
  3. Phật giáo trải qua gần 3000, nhiều bản kinh bị thất lạc, số còn lại không ít đã được biên tập lại,mà các vị tu hành thế hệ sau căn cứ vào các bản kinh này cộng thêm cảm ngộ của bản thân phát triển thành nhiều nhánh phật giáo khác nhau. Ai cũng cho mình là đúng với chánh pháp, đã rối lại càng thêm rối. Tôi nghĩ cách tốt nhất hiện nay là mình cứ căn cứ vào những giáo lý căn bản nhất của Đức Phật mà hầu hết các nhánh Phật giáo đều phải công nhận ví dụ như tứ diệu đế, bát chánh đạo, sáu ba la mật... mà tinh tấn tu tập, không nên sa vào những tranh cãi không cần thiết. Những điều cân bản Phật dạy cả đời mình còn làm chưa xong, không bên nghĩ tới những điều xa vời quá khả năng của mình. Bài viết tốt, nhưng tôi xin nói thật trong lịch sử Phật giáo từ xứa cho đến naykê cả trong tương lai chỉ có duy nhất Đức Phật mới có đủ tư cách để ấn chứng kết quả tu tập của một vị tu sĩ nào đó, cũng như nhà sư Long Thọ từng nói cũng chỉ có Đức Phật mói có thể đánh giá sự đúng sai của ngài thôi

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đồng ý với Thầy Thông Lạc. Cần phải có những gáo nước lạnh như vậy Chánh Pháp mới được gột rửa. Pháp cũng vô thường, nhưng chúng ta không nên để dính bụi quá nhiều như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Thầy Thông Lạc tu thật, nói thật. Cho nên Thầy bị tà giáo ngoại đạo ghen tức và bôi nhọ, chứ chẳng có gì lạ. Thầy Thông Lạc ăn 1 ngày 1 bữa ngọ giống như Đức Phật Thích Ca, cho nên Thầy gầy ốm. Còn các ông Đại thừa ăn 1 ngày 3 bữa như phàm phu, cho nên to mập như cái lu. Thầy Thông Lạc không có hòm công đức, chỉ bưng bát đi xin cơm ăn. Còn các sư khác thì xe hơi nhà lầu không thiếu, riền bạc rủng rỉnh. Còn xét về giới luật, Thầy Thông Lạc chấp hành rất nghiêm chỉnh. Về thiền định, thì chính Hòa thượng Thích Trí Quảng đã chứng kiến Thầy Thông Lạc nhập định bất động và tịnh chỉ hơi thở trong suốt 49 ngày đêm. Lúc về già Thầy Thông Lạc không ốm đau lọm khọm, không phải đi bệnh viện bác sĩ. Khi qua đời, Thầy còn báo trước ngày giờ, Thầy đi rất thanh thản an lạc, không quằn quại ợ ngáp như phàm phu. Nói vậy đủ thấy, Thầy Thông Lạc mới là chân tu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Văn Thiên nghĩ những lời thầy Thích Trí Quảng là lời nói thật à? Pháp hữu về Chùa Am hỏi mọi người ở đấy xem sư Thích Trí Quảng có từng đến chùa Am ở lại đấy 7*7 = 49 ngày không? Và nếu bạn là người có bộ óc biết tư duy thì phải hiểu được một điều là nếu thầy Trí Quảng chứng kiến thầy Thông Lạc tỉnh chỉ, nhập định 49 ngày thì trong khoảng thời gian 49 ngày đó thầy Trí Quảng ở suốt bên cạnh thầy Thông Lạc và không chợp mắt phút giây nào.
      Nếu bạn là người học Phật chân chính thì bạn phải có sự nhận thức, tư duy mọi lẽ chứ không nên nghe một bề như thế. Bạn có từng kề cận bên thầy Thông Lạc không mà biết sư Thông Lạc giữ giới tốt, biết trước ngày mất?

      Xóa
    2. La Tuan nghe được nhiều bề và nhận định bề nào như thật k? La Tuan có kề cận Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật? La Tuan có tu được như Trưởng lão Thích Thông Lạc ?

      Xóa
    3. Vì sao phải tu được như vị Trưởng lão - A la hán tự phong Thích Thông Lạc? Tôi đâu từng không kề cận Phật Thích Ca và tôi cũng không từng yêu cầu hay bắt buộc Loại Bằng hãy tin tôi là một vị A la hán. Loại Bằng cứ sống với niềm tin, lòng hy vọng và sự hiểu biết của riêng mình nhé!

      Xóa
    4. Chào bạn La Tuan và các bạn khác đã và sẽ chia sẻ thông tin về Phật Pháp trên blog này.
      Tại sao tôi có mặt và viết lên những suy nghĩ của mình lên đây.Xin thưa đó tất cả là một chữ Duyên đến Phật Pháp và thầy Thông Lạc đã mang tôi đến blog này.Vậy kính mong các bạn đón nhận những chia sẻ của tôi.
      Tôi đã trên 40 tuổi,cái tuổi trẻ vừa qua già thì chia tới.Tôi sinh ra trong hoàn cảnh nghèo túng và lớn lên trong khổ đau(thân phụ tôi mất khi tôi còn rất nhỏ).Trải qua rất nhiều thăng trầm cũng như nhiều lần trượt ngã trong đường đời,cuối cùng tôi cũng vượt qua được nghịch cảnh một phần.Người luôn song hành với tôi không biết mệt mỏi và toan tính đó là phụ mẫu tôi.Và tôi biết cả đời này có làm gì bù đắp cũng không hết được ơn sinh thành dưỡng dục của người.
      Hiện tại tôi có một cuộc sống tương đối đầy đủ và hạnh phúc bên vợ và các con của mình ở nước ngoài nhưng trong lòng tôi vẫn luôn thấy trống trải một thứ gì đó.
      Nói về đạo Phật thì phải chia sẻ chân thành là từ lúc tôi có hiểu biết và nhận thức đến trước khi đại dịch 2020 là tôi chưa bao giờ đặt niềm tin nhiều vào đạo Phật.Tôi thấy ở đó có gì sai sai,một tôn giáo đầu dẫy sự nghi ngờ và không làm cho con người chúng ta tốt hơn.
      Rồi đại dịch 2020 tồi tệ xảy ra,chúng ta đều phải trải qua như nhau không phân biệt màu da,dân tộc hay địa vị,giàu nghèo.Tôi may mắn được nhìn nhận và hiểu biết thêm góc nhìn thực tế về đại dịch theo quan niệm của cả phương Đông và phương Tây.
      Quãng thời gian 6 tháng giãn cách tại gia đã giúp tôi 'khai mở' được chân lý trong Phật Pháp mà trước đây tôi chưa từng nghe qua từ thầy Thông Lạc.Một vài videos về thầy tôi còn bán tín,bán nghi nhưng rồi khi được thính âm đầy đủ 10 tập Đường Về Xứ Phật và các videos tưởng niệm về Thầy cùng hàng trăm videos sau này.Tôi biết rằng đây là con đường mình cần noi theo.
      Tôi bắt đầu thực hành Ngũ Giới của người cư sĩ mà giới đầu tiên Đức Hiếu Sinh chính là chìa khóa để mở toang cánh cửa cho mình vào Phật Pháp là ăn chay trường ngay lập tức và tập yêu thương chúng sinh.Chỉ sau 6 tháng cơ thể có sự thay đổi về thể chất nhất định,tôi đã cảm nhận rõ rệt về tâm sinh lý đã bước sang một giai đoạn hoàn toàn khác.Tất cả những ham muốn dục lạc bất thiện dần dần rời bỏ thân tâm tôi.Xin thưa với các bạn trước đây tôi ăn uống như phàm phu,ăn tươi nuốt sống cái gì cũng có thể ăn được và beer rượu thì ngợp trời.Sau gần 3 năm tôi đã đạt được trạng thái Tâm thanh thản nhất định,thực hành trong đời sống và công việc hàng ngày thông qua các videos của Tu Viện.Mà đến cuối năm 2022 vừa rồi khi giãn cách đã nới lỏng tôi mới được đủ Duyên đặt chân đến Tu Viện và xá trước mộ người Thầy tôi cho là đáng kính với bản thân tôi.Mặc cho nhiều ý kiến trái chiều,tôi không quan tâm thầy có phải là A La Hán hay không.Đối với tôi thầy chỉ dậy cách làm chủ Thân tâm và bệnh tật theo kinh nguyên thủy như vậy là quá đủ với tôi.Xin thưa trước đây khi chưa hành pháp cơ thể tôi đầy dẫy bệnh tật trong đó có cả những bệnh nan y như hen suyễn đã theo tôi từ lúc chào đời đều tan biến chỉ sau gần 3 năm.
      Qua đây tôi nhận định rằng,chúng ta có mặt trên cuộc đời này,dưới thân xác này là để tu tập vượt qua khổ đau và thoát khỏi khiếp làm người đầy giẫy những ai oán.Đúng hay sai đều do phước duyên của từng người,tu làm sao để không phải lệ thuộc vào một cá nhân hay thần quyền nào mà chính bằng công sức của mỗi chúng ta thì tôi cho rằng đó là 'chánh pháp'.
      Qua đây là chia sẻ của bản thân tôi mong các bạn hoan hỷ đón nhận,hoặc nếu chưa hợp ý các bạn cũng xin hoan hỷ bỏ qua.
      Chúc các bạn thân tâm luôn an vui.

      Xóa
  6. thày Thông Lạc tu đúng hướng và gặp may cho nên chứng ngộ

    các đệ tử của thày tu đúng pháp, nhưng hiểu sai, cho nên chưa có ai chứng đạt như thày

    chỉ cần tu theo tứ chánh cần cho có đạo lực, rồi lên theo tứ niệm xứ là có năng lực tự nhiên giải thoát

    nhưng thày buông xả tham sân si thì có an lạc, còn đệ tử buông tham sân si thì đau khổ,.. cho nên vẫn chưa ai có đủ duyên

    Trả lờiXóa