
Giết chết Đấng quyền năng sinh ra loài người và vạn vật. Đập tan thuyết “Tự nhiên sinh” của giới khoa học
Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017
o. Giết chết Đấng quyền năng
sinh ra loài người và vạn vật. Đập tan thuyết “Tự nhiên sinh” của giới khoa học.
Tôi
vẫn luôn thừa nhận sự tồn tại các Đấng quyền năng của các tôn giáo khác. Tôi
tôn trọng họ, họ cũng tôn trọng tôi; Tôi hiểu họ và họ cũng hiểu tôi. Thế nên
những việc tôi làm mà họ không ngăn cản - Điều đó có nghĩa là những Đấng quyền
năng đó thừa nhận việc làm tôi đúng.
Bây
giờ tôi sẽ phải loại bỏ vai trò tạo ra loài người và vạn vật của các Đấng quyền
năng, họ thật sự đã không làm việc đó. Tôi sẽ dùng thực nghiệm để chứng minh
cho lời khẳng định đúng đắn trên.
Bạn hãy lấy hai cái thau và
cho vào đó một lượng nước thật sạch với mức nước như nhau. Bạn mang một cái để
ngoài trời và một cái đặt ở trong nhà.
Sau một thời gian khoảng 7
- 15 ngày (tùy điều kiện thời tiết), bạn sẽ thấy sự khác biệt. Cái thau nước
đặt ngoài trời nước dường như thay đổi màu sắc. Còn màu nước trong cái thau
nước đặt trong nhà vẫn giữ nguyên màu sắc. Nếu quan sát thêm bạn sẽ thấy nước
trong cái thau đặt ngoài trời có vô số những chủng loài bé nhỏ hiện diện trong
đó.
- Vậy
phải chăng các Đấng quyền năng đã tạo ra sự sống trong cái thau nước đặt ở
ngoài trời?
- Nếu
câu trả lời là đúng thì tại sao các Đấng quyền năng lại không tạo ra sự sống ở
thau nước đặt trong nhà?
Nếu
bạn cho rằng vì đặt thau nước ở trong nhà nên các Đấng quyền năng không thể
thực hiện quyền phép.
- Vậy
ra quyền phép của các Đấng quyền năng là có giới hạn?
Nhưng
cũng không thật đúng vì khi tôi đem một số trái cây đi ủ rượu trong nhà tối thì
tôi mới có được rượu trái cây.
Bạn
tiếp tục miễn cưỡng chống chế:
- Sau
khi hoàn thành việc tạo ra loài người và vạn vật, các Đấng quyền năng đã nghỉ
ngơi không chi phối cuộc sống của loài người và muôn vật nữa.
Vậy
bạn còn phải cầu nguyện, cúng bái, lễ lạy mà làm gì?
Bạn
tiếp tục chống chế:
- Các
Đấng quyền năng sẽ chọn ra một ngày để xét tội của loài người. Họ chi phối loài
người ở một cấp độ cao hơn.
Tôi
sẽ nói lời cuối để chấm dứt cuộc tranh luận này:
- Những
người ngay cả những việc nhỏ nhặt đã không làm được thì đừng tin rằng họ có thể
làm được việc lớn. Lẽ thường, một người không thể tự rửa mặt, không tự chăm lo
cho bản thân thì không thể có chuyện người đó làm tốt việc lãnh đạo, hướng dẫn
mọi người trong xã hội.
Tuy
nhiên, tôi vẫn thừa nhận các Đấng quyền năng mà bạn tôn thờ vẫn tồn tại và chi
phối đời sống con người ở một cấp độ khác. Tôi thực sự rõ biết họ đang chi phối
con người ở cấp độ nào. Tôi đã từng nói tôi tự tại đi qua lại trong các cõi vô
hình.
Giới
khoa học sẽ lại tự hào tin rằng - Thuyết tự nhiên sinh của họ đã đúng.
Nhằm
tránh gây sự hiểu lầm cho tri thức nhân loại tôi sẽ xóa bỏ niềm tin sai lầm
này, tôi sẽ bác bỏ thuyết “Tự nhiên sinh”.
Ở
cả hai ví dụ trên, không có sự sống nào do tự nhiên sinh cả. Bởi lẽ khi đặt cái
thau nước trong nhà sự sống đã không sinh ra. Nếu ta đổ nước trong thau đi và
đặt lại ngoài trời, tách rời trái cây ra khỏi nơi ủ thì sự sống cũng đã không
sinh ra.
Vì
thế thuyết tự nhiên sinh của giới khoa học cũng đã không đứng vững.
Cuối
cùng, tôi khẳng định lại thuyết “Duyên sinh” của Phật là ổn hơn cả - Vạn vật do
đủ duyên thời sinh ra. Khi các duyên không còn thì vạn vật sẽ biến diệt, thay
đổi.
Bài liên quan
- Lại nói về Phật Thích Ca
- Đạo, đời và tôn giáo (P.3)
- Đạo, đời và tôn giáo (P.2)
- Đạo, đời và tôn giáo (P.1)
- Kinh tế và…
- Chính trị
- Giáo dục - Khoa học
- Viết lại sự hiểu biết của nhân loại
- Chánh pháp thất truyền của Phật Thích Ca (P.3)
- Chánh pháp thất truyền của Phật Thích Ca (P.2)
- Chánh pháp thất truyền của Phật Thích Ca (P.1)
- Cảnh do tâm sinh - Dấu vết của luân hồi
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét