Rác Rưởi Phật Môn – Thiền Tông Tân Diệu
Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019
Thái tử Trần Anh Tông hỏi:
Kính thưa Phụ vương dạy rõ con:
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni lập ra đạo để dạy giác ngộ và giải
thoát, cớ sao Phụ vương không ở kinh thành này dạy, phải lên tận núi Trúc Lâm
Yên Tử dạy, có ai lên trên đó đâu mà Phụ vương dạy?
Đức vua Trần Nhân Tông dạy:
Này thái tử Trần Anh Tông, pháp môn giải thoát này không dạy ở
kinh thành Thăng Long này được. Vì sao? Vì ở kinh thành Thăng Long này nhà nào,
chùa nào không ai tu giải thoát cả, nên Phụ vương không dạy ở kinh thành Thăng
Long này được.
Thái tử Trần Anh Tông hỏi tiếp:
Kính thưa, Phụ vương ở kinh thành Thăng long này dạy thử xem, sẽ
có người đến học mà.
Kính xin Phụ vương thử làm theo ý con xem sao ?
Đức vua Trần Nhân Tông dạy:
Này thái tử Trần Anh Tông: Tháng trước Phụ vương giả là một ông
cụ bình thường ra bờ hồ Thăng Long ngồi đó chỉ nói có mấy câu như sau, có rất
nhiều người chửi Phụ vương.
-Vị nào muốn tu giải thoát đến đây lão dạy cho.
-Tu giải thoát không cần ngồi Thiền.
-Tu giải thoát không cần lạy hay cầu ai chi cho mệt.
Phụ vương vừa nói như trên mà rất nhiều người chửi Phụ vương:
-Ông già này từ đâu đến đây mà nói điên như vậy?
Có người chỉ vào mặt Phụ vương và nói:
-Ông già, ông bị điên rồi hở, tu giải thoát mà không ngồi Thiền.
Tôi thấy ông bị điên rất nặng rồi đó. Đi kiếm thầy thuốc chữa bệnh điên đi.
Có vị thầy mặt quần áo tu rất đẹp đến chửi phụ vương một loạt
như sau:
-Này ông già, ông vào rừng dạy cho khỉ nghe, tôi chưa thấy ai
khùng như ông cả, tu thiền mà không ngồi, ông thuộc loại điên rất nặng lắm đó.
Vị thầy ấy nói tiếp:
-Ông từ đâu đến đây mà dạy tà đạo như vậy.
-Ông hãy cút khỏi thành Thăng Long này đi.
Đức vua Trần Nhân Tông nói với thái tử Trần Anh Tông:
-Người chửi Phụ vương thì rất nhiều, không thể nói hết cho con
nghe được.
Phụ vương nói cho con nghe thêm:
-Một hôm Phụ vương hóa trang thành thầy tu khổ hạnh, đến chùa
Quốc Sơn trình bày pháp môn Thiền Tông học này cho thầy Thích An Hảo nghe như
sau:
-Kính thưa thầy trụ trì Thích An Hảo, tôi là thầy tu trên núi
Hương Sơn, tu đã đắc đạo, xuống kinh thành Thăng long này muốn dạy pháp môn
Giải thoát của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vậy xin thầy cho tôi ở đây 1 tháng để
hoằng dương pháp môn Giải thoát này được không?
Thầy trụ trì Thích An Hảo hỏi Phụ vương:
Thầy dạy tu Giải thoát là tu làm sao?
Phụ vương trả lời:
Người tu muốn Giải thoát chỉ cần làm 3 việc.
1.Ham muốn Giải thoát.
2.Tạo nhiều công đức.
3.Biết công thức trở về Phật giới.
Thầy trụ trì An Hảo nói với Phụ vương:
Cả đời tôi cất được 6 ngôi chùa thật to, công đức vô số. Vậy tôi
có về Phật giới được không?
Phụ vương trả lời:
-Công đức mà thầy tạo ra đó không phải là Công đức thật nên
không về Phật giới được.
Thầy trụ trì Thích An Hảo liền gọi mấy thầy trong chùa ra và
nói:
-Thầy ăn mày này khùng rồi. Ta cất chùa nhiều như vậy mà không
có Công đức. Các thầy đuổi thầy khùng này đi.
Lập tức có trên 10 Chú Tiểu đẩy Phụ vương ra khỏi chùa.
Thái tử Trần Anh Tông nghe Phụ vương nói như vậy liền nổi nóng
gọi Ngự lâm quân ra bảo đến chùa Quốc Sơn bắt thầy Thích An Hảo về triều đình
trị tội.
Đức vua Trần Nhân Tông nói:
-Việc như thế mà con nổi nóng lên, làm sao con điều binh khiển
tướng được?
Đức vua Trần Nhân Tông nói với thái tử Trần Anh Tông:
-Pháp môn Thiền Tông học này chỉ phổ biến trên núi Trúc Lâm Yên
Tử thôi, chớ ở kinh thành Thăng Long này không phổ biến được đâu con.
Những người có mặt ai cũng than rằng. Pháp môn Thiền Tông học
này thật là khó không ai chấp nhận.
…
Đây là những câu từ được trích lục từ sách của Nguyễn Nhân, viện
chủ chùa Thiền Tông Tân Diệu. Tham khảo sách Nguyễn Nhân người có chút hiểu
biết sẽ dễ dàng nhận ra tất cả nội dung mà Nguyễn Nhân trình bày là những dối
lừa, gian trá, ngụy tạo trắng trợn. Nội dung sách Nguyễn Nhân viết là một sự
chắp vá kiến thức rời rạc về Phật học, đạo và đời.
…
Hãy xét đoạn trích của sách Nguyễn Nhân ở bên trên! Văn phong
kém cỏi, bố cục trình bày, câu từ lủn củn… Điều này thể hiện trình độ kiến thức
của người viết.
Nội dung trình bày là một sự xuyên tạc, bịa đặt ngớ ngẩn. Vua
Trần Nhân Tông truyền ngôi cho Trần Anh Tông mà không rèn dạy con tu thân, tề
gia, trị quốc, bình thiên hạ, lại đi hỏi đáp việc giác ngộ giải thoát theo lối
vụng trộm, điên điên. Những điều Nguyễn Nhân trình bày về việc Trần Nhân Tông
dạy con – Trần Anh Tông đều không thiết thực và không có sử sách nào ghi nhận
những điều tương tự như thế. Huyền Ký Của Đức Phật cũng được Nguyễn Nhân bệnh
hoạn ảo tưởng viết ra.
Hầu hết sách Nguyễn Nhân viết đều là sự tự biên, tự diễn đậm
chất chủ quan và rất ngu xuẩn. Những tích truyện, kinh sách Phật học được
Nguyễn Nhân biên soạn lại một cách thô tháo, lấy râu ông nọ, cắm cằm bà kia,
hoàn toàn không hiểu đúng về tri kiến Phật.
…
Đã có nhiều người ngỏ ý yêu cầu Ngạo Thuyết nói về hiện tượng
Thiền Tông Tân Diệu, do đó Ngạo Thuyết đã tham khảo sách do Nguyễn Nhân viết và
điều mà Ngạo Thuyết có thể khẳng định về những tư tưởng do Nguyễn Nhân – Thiền
Tông Tân Diệu truyền bá là một thứ rác rưởi hiện tồn của đạo Phật.
Tham khảo sách do Nguyễn Nhân viết, quả thật là Ngạo Thuyết
chẳng còn có ý viết bài về Thiền Tông Tân Diệu bởi lẽ đãi cát, tìm vàng làm sao
được khi mà tất cả chỉ là sạn và đá cuội. Vứt bỏ rác rưởi vào hố đen là việc
nên làm. Do đó, Ngạo Thuyết đã không chủ tâm viết một bài viết hoàn chỉnh về
Nguyễn Nhân, về hiện tượng Thiền Tông Tân Diệu.
Bẵng đi ít lâu, Ngạo Thuyết lại nhận được yêu cầu nói về Thiền
Tông Tân Diệu, Huyền Ký Của Đức Phật và Ngạo Thuyết cũng đã từng trao đổi với
người hỏi qua về với người muốn rõ hơn hiện tượng Nguyễn Nhân.
Cách đây khoảng hơn 1 năm Ngạo Thuyết có dịp đi ngang qua chùa
Thiền Tông Tân Diệu và đã ghé vào viếng chùa cho biết. Khi ấy, Ngạo Thuyết đi
cùng một người bạn, vào chùa gặp một vị thuộc ban quản lý chùa Thiền Tông Tân
Diệu. Nói chuyện qua về thì Ngạo Thuyết được mời mua bộ sách 10 quyển do Nguyễn
Nhân viết, người bạn đi cùng khảo vấn thì ông Nhân khuyên nên xem trọn bộ sách
đi rồi sẽ hiểu, còn không hiểu thì ghé lại sẽ giải thích và chỉ cách cho thành
Phật, vị ấy nói chỉ có duy nhất Thiền Tông Tân Diệu mới có công thức thành
Phật, những chùa khác không có công thức thành Phật do đó các pháp môn khác
muốn tu về Phật giới lâu lắm.
Hỏi thêm về Phật giới thì vị hộ tự đó đáp rằng có rất nhiều Phật
giới, mỗi Phật giới có một đức Phật cai quản những người tu, các vị Phật thì
lại ở chung một nơi khác, lâu lâu mới ghé lại Phật giới của mình. Hỏi tại sao
lại như thế, vị hộ tự đó giải thích rằng như ở cõi Tây Phương do Phật A Di Đà
cai quản nhưng Phật A Di Đà ít khi ở Tây Phương mà về cõi Phật giới toàn Phật
ở. Vị ấy lý giải luôn người về cõi Tây Phương tu như là điện hạ thế, Phật A Di
Đà như điện cao thế, cùng ở một nơi Phật A Di Đà hút hết điện, mấy người về Tây
Phương tu chịu không nổi.
…
Gặp những người như thế này thì Ngạo Thuyết còn có thể nói được
gì? Chấm phá đôi câu rồi rời đi xem như là gieo duyên vậy.
…
Ngạo Thuyết cầm những quyển sách do Nguyễn Nhân – Thiền Tông Tân
Diệu trên tay, chợt chạnh lòng “Sự kém cỏi về kiến thức Phật học – khoa học,
đạo và đời như thế sao lại được thừa nhận và công khai phát tán?”.
Nhà Xuất Bản Tôn Giáo, Nhà Xuất Bản Phương Đông, Nhà Xuất Bản
Hồng Đức, Hội Luật Gia Hồng Đức,… đây là những nơi cấp phép cho những quyển
sách rách rưởi về tri kiến Phật học của Nguyễn Nhân. Câu hỏi được đặt ra là
những người kiểm duyệt nội dung sách in ở các Nhà Xuất Bản Tôn Giáo, Phương
Đông, Hồng Đức và cả Hội Luật Gia Hồng Đức sao lại ngu dốt thậm tệ đến như vậy.
Không cần nói đến kiến thức chuyên môn chỉ xét trên câu cú, ngữ pháp thì những
quyển sách do Nguyễn Nhân viết lẽ ra phải được ném vào thùng rác. Kế đến xét về
việc Trần Nhân Tông Dạy Con, Huyền Ký Của Đức Phật,… thật rất dễ dàng nhận ra
đây là một việc xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn… lẽ ra những sách có nội dung thế
này thì những nhà quản lý xã hội phải buộc tiêu hủy ngay lập tức.
Thế mà sách của Nguyễn Nhân đã lọt lưới các nhà quản lý thì hẳn
là có điều gì đó mờ ám, khuất tất?
Ngạo Thuyết không nghĩ rằng hết thảy những người kiểm duyệt nội
dung sách ở các Nhà Xuất Bản Tôn Giáo, Phương Đông, Hội Luật Gia Hồng Đức,… đều
là những kẻ ngu ngốc, dốt đặc cán mai.
Rồi đến việc VTV phát sóng 2 chương trình Công bố Huyền Ký Đức
Phật truyền theo dòng Thiền Tông”- VTV1 và Chùa Thơ - Dấu Ấn Như Lai Thanh Tịnh
Thiền - VTV2 thì Ngạo Thuyết lấy làm khó nghĩ “Chẳng lẽ VTV cũng toàn những
người ngu dốt?”.
Đã có điều gì đó sai sai!
Vậy ra vấn đề Thiền Tông Tân Diệu có vẻ không đơn giản là những
quyển sách có nội dung kém cỏi về mặt học thuật – Phật pháp. Có điều gì đó ám
muội đằng sau việc lăng xê Thiền Tông Tân Diệu, có không một âm mưu phá hoại
đạo Phật từ thượng tầng?
Giáo hội Phật giáo đã phản ứng quá chậm về hiện tượng Nguyễn
Nhân, VTV và các nhà xuất bản đã hỗ trợ việc in ấn sách Thiền Tông Tân Diệu
phải chịu trách nhiệm như thế nào khi góp phần lan truyền sự hiểu biết mê muội,
bịa đặt?
Hẳn là sẽ không có một ai chịu trách nhiệm trong việc phát tán
kiến thức Phật học lầm lạc. Thế nên mỗi người học Phật phải chịu trách nhiệm
trong việc nâng cao sự hiểu biết chánh pháp của mình bằng vào chánh kiến, chánh
tư duy, chánh tinh tấn bên cạnh việc gần gũi các thiện tri thức hữu tâm, vô
cầu.
Hiện tượng Thiền Tông Tân Diệu được PR thông qua bộ sách do
Nguyễn Nhân biên soạn, dù rằng sách mang danh nghĩa do Nguyễn Nhân viết nhưng
cụm từ chúng tôi được dùng trong sách cho thấy sách không do mỗi Nguyễn Nhân ra
sức mà hẳn là do một nhóm, một tổ chức thực hiện. Và cách thức PR bộ sách,
Nguyễn Nhân hay Thiền Tông Tân Diệu có bóng dáng của công tác dân vận.
Một thông tin bên lề là Thiền Tông Tân Diệu tương truyền là
chiếc nôi cách mạng… Những thông tin rời rạc … đáng ngờ chứa đựng một âm mưu
thâm hiểm nào đó. Những kẻ phá hoại … ngày nay chỗ nào cũng có, người học Phật
rất nên tự đốt đuốc soi đường.
Có vẻ nước trong không có cá nên có người muốn khuấy cho càng
đục, càng tốt.
Tóm lại, khi nói đến hiện tượng Thiền Tông Tân Diệu người học Phật
đừng nhìn ở góc nhìn hiện tượng, đừng quá chú tâm vào nội dung loạn tạp ở những
quyển sách mà rối trí. Hãy nhìn vào phía đằng sau của hiện tượng bạn sẽ nhận ra
có những sự khuất tất, trá ngụy, ám muội của cái gọi là lòng người.
Đây là câu trả lời về hiện tượng Thiền Tông Tân Diệu cho bạn Trong Ai. Cảm ơn bạn Trong Ai đã tham gia tương tác cùng! Chúc bạn có được những
thông tin hữu ích, lợi lạc về chánh pháp Phật môn!
Bài liên quan
Nguyễn Nhân ăn trộm pháp Phật, rồi chế biến,xuyên tạc để dụ dỗ người sơ cơ tin theo.
Trả lờiXóaNgười tu học nên cẩn thận, đừng nhắm mắt đưa chân, dính vào lão rồi rất khó để thoát ra, uổng cả kiếp người không biết được chánh pháp/
Chẳng thể hiểu nổi cả những người học cao cũng bị dụ dỗ được. Nói không mê tín nhưng hành động lại mang đậm chất mê tín
Trả lờiXóaSẽ chẳng ai làm được gì Nguyễn Nhân vì ông được pháp luật bảo hộ. Rồi mỗi lần động đến lại nhảy đong đỏng lên nói rằng chùa hồi xưa xây là để nuôi quân cách mạng. Hiểu vì sao được ca tụng rồi chứ. Giáo Hội cũng bó tay rồi
Trả lờiXóaLâu không ghé qua trang nhà, kính chúc mọi người sức khỏe! Thật sự khi đọc các phân tích và phản bác của các tác giả và thực khách thì ai cũng có lý! Tuy nhiên mình được biết ở đó có giải đáp công khai các câu hỏi liên quan đến Đạo phật! hay chăng các Học Nhân hay Giác Giả... một phen trực tiếp hỏi và tham vấn hay gì đó để mọi người được rõ!!! chứ mỗi ý mỗi phương thì đều có ý đúng ( vì bản thân mình chưa tỏ ngộ) lên mạo muội được chỉ bảo!
Trả lờiXóaLý luận của Ngạo Thuyết là như trên, mọi việc đã rất rõ ràng rồi. Biết đấy là rác rưởi pháp hữu nghĩ xem có cần phải bới móc thêm không? Việc giả trá đánh tráo sự thật lịch sử như thế bên Tân Diệu lý giải thế nào cho thông thì khả dĩ mới có thể ngồi lại nơi chuyện được. Nguyễn Nhân hay ni cô Đức Thảo dựa vào nguồn tư liệu lịch sử nào để viết ra câu chuyện vua Trần Nhân Tông dạy con? Và sau rốt ni sư Đức Thảo biết rõ hay Nguyễn Nhân biết rõ hay người xưng là Thiền Tông gia Đức Tịnh biết rõ? Muốn đánh rắn phải đánh dập đầu, do đó trước phải xác định rõ đầu kẻo không sau lại mọc ra lắm đầu, lắm mỏ.
XóaVô tình bản thân biết thông tin giới thiệu trang web này (https://www.tatcachilaynghi.com/ ), bản thân không đủ duyên tìm hiểu cũng như nhân xét, cũng chưa từng xem. Nhờ La Tuấn bớt chút thời gian xác nhận sự đúng đắn cũng như tính chân thực của nội dung hay thực trạng giác ngộ của tác giả bài viết ạ!
Trả lờiXóaSách này chỉ bán kiếm tiền, người này tìm hiểu đạo học theo lối nghiên cứu tổng hợp rồi sao chép soạn in ấn lại cùng với khối tri kiến chấp thủ của bản thân để tạo công danh, sự nghiệp và kiếm tiền.
Xóa