Biểu Hiện Giảo Hoạt Của Sư Thầy Thích Trúc Thái Minh Qua
Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019
Xin chào các bạn! Hôm nay Ngạo Thuyết sẽ gửi đến các bạn một
bài thoại đặc biệt quan trọng – Bài thoại Biểu Hiện Gian Xảo Của Sư Thầy Thích
Trúc Thái Minh Qua Sự Kiện Chùa Ba Vàng. Và tính quan trọng của bài thoại này
không ở giá trị hay về mặt chánh pháp mà là ở tính quyết định sự tồn vong, suy
thịnh của đạo Phật ở Việt Nam cũng như vươn ra tầm thế giới. Các bạn hãy thong
thả lắng nghe, chiêm nghiệm và nếu các bạn nhận ra rằng nội dung bài viết chứa
đựng sụ thật về hiện trạng Phật giáo Việt Nam thì hãy cùng chung tay lan truyền
sự thật này đến với tất cả mọi người ngõ hầu chặn đứng sự phát tán tà pháp vào
đạo Phật cũng như góp phần sách tấn người học Phật hãy tự thắp đuốc mà đi. Nếu
có thể các bạn hãy lưu lại bài viết này và chia sẻ nhiều lần vào ở những khoảng
thời gian khác nhau - bây giờ và sau này.
Biểu
Hiện Gian Xảo Của Sư Thầy Thích Trúc Thái Minh Qua
Sự
Kiện Chùa Ba Vàng
Rồi thì sự kiện
chùa Ba Vàng đã tạm lắng để lại trong lòng người học Phật muôn nơi những câu
hỏi không lời đáp.
- Rốt
cuộc Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ là chánh pháp hay tà pháp đối với Giáo Hội Phật
Giáo Việt Nam?
- Rốt
cuộc Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ là chánh pháp hay tà pháp đối với đạo Phật
chính thống?
- Bên
cạnh đó, câu hỏi việc cầu siêu, cầu an, cúng sao giải hạn,… có đúng là chánh
pháp đạo Phật không lại một lần nữa được người học Phật đặt ra và dường như
cũng không có được một kết luận sau cùng?
- Có
hay không có việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh (ông tổ của Pháp Thỉnh Oan Gia
Trái Chủ) bị hình phạt sám hối đại Tăng, cụ thể là phải quỳ gối trước rất nhiều
chư Tăng cùng sư thầy Thích Thanh Quyết (ông trùm của pháp cầu an, cầu siêu) và
phải nhận sự giáo giới?
- Cớ
sao có hiện tượng lạ sư thầy Thích Trúc Thái Minh chưa có bằng tốt nghiệp trung
cấp Phật học lại có thể chễm chệ ngồi vào chức vị trụ trì của một ngôi chùa
vương giả, tráng lệ Ba Vàng?
- Và
có vẻ như sau khi nhận hình phạt sám hối Đại Tăng thì sư thầy Thích Trúc Thái
Minh không hề nhận thức được rằng cá nhân sư thầy Thích Trúc Thái Minh đã phạm
một những đại trọng tội khi truyền bá tà pháp vào đạo Phật làm cho đông đảo tín
đồ Phật tử Việt Nam sa đà vào tệ nạn mê tín dị đoan?
- Có
vẻ như hình phạt sám hối đại Tăng ở sư thầy Thích Trúc Thái Minh chỉ là một việc
làm có tính hình thức và Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ cũng như việc cầu an, cầu
siêu, cúng sao giải hạn,… các dạng tà pháp ngoại đạo đã chính thức được GHPGVN
và sư thầy Tăng bảo sẽ thông qua, hợp thức hóa và triển khai nhân rộng ở các hệ
thống chùa chiềng, tự viện?
…
…
Hẳn là sẽ còn
rất nhiều câu hỏi mà người học Phật canh cánh trong lòng sự hưng vong, suy
thịnh của đạo Phật nơi đất nước Việt Nam đặt ra và người học Phật chân chính
Việt Nam rồi sẽ xót xa cho một đạo Phật bị hủy hoại bởi chính giới Tăng bảo vô
trí nhận giặc làm cha, quy thuận tà đạo.
…
Rồi thì sư thầy
Thích Trúc Thái Minh lại trở về ngôi vương nơi chùa Ba Vàng và lại tiếp tục
đăng đàn thuyết giảng đạo pháp. Sư thầy Thích Trúc Thái Minh lại tiếp tục lừa
mị tín đồ bằng cách dùng sự giảo hoạt nơi lời nói để lấy nước mắt cùng sự
thương cảm của tín đồ Phật tử. Thông qua khả năng tổ chức làm sự kiện và công
tác truyền thông sư thầy Thích Trúc Thái Minh cùng bộ sậu đã ra mắt buổi pháp
thoại Chùa Ba Vàng – Nơi Tu Học Và Hoằng Dương Chánh Pháp.
Sau khi tạo ra
sai phạm đưa tà pháp ngoại đạo vào chốn Phật môn thanh tịnh thông qua Pháp
Thỉnh Oan Gia Trái Chủ bị báo chí phanh phui, GHPGVN vào cuộc và việc sư thầy
Thích Trúc Thái Minh bị chế tài sám hối đại Tăng cũng như nhận sự giáo giới lại
từ sư thầy Thích Thanh Quyết, người học Phật cả nước đã không thấy sư thầy
Thích Trúc Thái Minh nói rõ cùng đại chúng học Phật về sự có – không những lỗi
lầm đã mắc phải cũng như đường hướng chân thành sửa sai ở thời gian hành đạo và
truyền pháp sau này.
Hiện tướng này
cho thấy sư thầy Thích Trúc Thái Minh không có thành ý sám hối sửa sai hoặc
không hề nhận việc tác pháp Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ là một việc làm sai
trái gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là lồng ghép tà pháp ngoại đạo vào
chánh pháp minh bạch của đạo Phật cũng như việc truyền bá tệ nạn mê tín dị đoan
vào trong lòng Phật tử khắp mọi nơi.
Thầy Thích Trúc
Thái Minh đã “tỉnh rụi” khi đánh lận con đen nói với tín đồ Phật tử rằng sư
thầy chùa Ba Vàng tu đúng và đã ám thị rằng tạm thời chùa Ba Vàng trải qua một
kiếp nạn do tu đúng. Điều này cho thấy rằng sư thầy Thích Trúc Thái Minh hoàn
toàn không xác nhận lỗi lầm trong việc đưa đường, dẫn lối tà đạo xâm nhập vào
đạo Phật ở giới Tăng bảo chùa Ba Vàng.
Vậy việc sám hối
trước đại Tăng (nếu có) của sư thầy Thích Trúc Thái Minh cũng chỉ là một hình
thức làm cho có lệ chứ bản thân thầy Thích Trúc Thái Minh hoàn toàn không nhận
thấy lỗi của mình. Nay hổ lại về rừng thì ngựa sẽ lại quen đường cũ và hiển
nhiên là sư thầy Thích Trúc Thái Minh sẽ xảo quyệt hơn khi tác Pháp Thỉnh Oan
Gia Trái Chủ. Phải chăng điều này sẽ đồng nghĩa với việc tà đạo sẽ tiếp tục len
lõi, lộng hành giữa chốn Phật môn?
Nhìn vào hiện
tướng Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ và phép Lòng Thương Xót Chúa do Cha xứ Long
đang ra sức PR không có nhiều khác biệt. Điển hình các bạn có thể vào youtube
tìm các video clip có nội dung:
-
Bác
sĩ chê nhưng Lòng Thương Xót Chúa đã chữa trị khỏi nhiều căn bệnh.
-
Bị
quỷ ma nhập và khi gặp Cha Long thì gầm gừ chứng nhân được Ơn Lòng Chúa Thương
Xót.
-
Cha
Long bất ngờ khi 1 Đại Úy Quân Y Quân Đội can đảm làm chứng cho Lòng Thương Xót
Chúa.
-
Bác
sỹ bó tay khuyên bệnh nhân tìm đến cha Long và Giáo điểm Tin Mừng.
…
Thật
không quá khó để nhận diện sự giống nhau giữa Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở
chùa Ba Vàng và Lòng Thương Xót Chúa - ở Giáo điểm Tin Mừng, về hiện tượng thì
có sự sai biệt nhưng bản chất thì chẳng khác. Có khác nhau chăng là khả năng PR
và cách làm công tác truyền thông giữa sư thầy Thích Trúc Thái Minh và Cha xứ
Long.
Điểm
khác biệt đáng kể và đáng lên án nhất đó là sư thầy Thích Trúc Thái Minh đã lấy
danh nghĩa đạo Phật mà truyền bá tư tưởng ngoại đạo vào trong chánh pháp đạo
Phật; Việc làm vô tri, vô trí này sẽ gom góp danh lợi về cho sư thầy Thích Trúc
Thái Minh nhưng sẽ hủy hoại tính sáng rõ, đúng mực nơi đạo Phật – Chánh pháp
nơi đạo Phật sẽ bị nhiễm tà, điều này sẽ khiến người học Phật sơ cơ vốn là
những viên ngọc thô, hãy còn tinh khôi bị nhiễm ô điều mê tín dị đoan, họ sẽ
lạc lối chánh pháp và trầm luân khổ ải.
Quả
thật là khả năng làm công tác truyền thông của sư thầy Thích Trúc Thái Minh là
rất cao tay. Trước sai phạm truyền bá mê tín dị đoan vào giáo lý đạo Phật phải
chịu những hình phạt nơi GHPGVN mà khi “sắp xếp” hậu trường xong tín đồ Phật tử
chùa Ba Vàng đã đón sư thầy Thích Trúc Thái Minh về như đón rước trạng nguyên về
làng, vinh quy bái tổ.
Thậm
chí là qua sự kiện báo Lao Động phanh phui chùa Ba Vàng hành tà pháp Pháp Thỉnh
Oan Gia Trái Chủ thì sư thầy Thích Trúc Thái Minh vẫn nổi lên như một công thần
nơi chốn Phật môn. Và sai phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng ở chùa Ba Vàng
chính là truyền bá tệ nạn mê tín dị đoan đã không được pháp luật Việt Nam cũng
như GHPGVN xử lý rốt ráo; Việc làm tắc trách này vô hình chung đã PR tên tuổi
sư thầy Thích Trúc Thái Minh và makerting cho sản phẩm Pháp Thỉnh Oan Gia Trái
Chủ ở chùa Ba Vàng.
Giáo
hội Phật giáo Việt Nam phải chăng đã xem như là hoàn thành việc xử lý sai phạm
ở sư thầy Thích Trúc Thái Minh?
Và
pháp luật nhà nước XHCN Việt Nam phải chăng đã bỏ xót việc vi phạm pháp luật
của sư thầy Thích Trúc Thái Minh ở sai phạm truyền bá tệ nạn xã hội, tệ nạn mê
tín dị đoan trên diện rộng và sẽ gây ra hậu quả khôn lường?
…
Và
không rõ Giáo hội Phật giáo Việt Nam có nhận ra được rằng tín đồ Phật tử chùa
Ba Vàng cũng như sư thầy Thích Trúc Thái Minh sẽ xem GHPGVN là lũ ngoại đạo
ghen ăn, tức ở khốn kiếp.
Thực
tế là sư thầy Thích Trúc Thái Minh từng nói việc Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở
chùa Ba Vàng là do ngoại đạo cùng lực lượng thù địch chống phá (1). Kết quả là
thầy Thích Trúc Thái Minh bị GHPGVN luận tội và chịu hình phạt sám hối trước đại
Tăng vì tác pháp Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ (2). Rồi thì mọi việc được dàn xếp
xong xuôi và sư thầy Thái Minh không có biểu hiện rõ rệt cho thấy sư thầy Thích
Trúc Thái Minh nhận ra lỗi lầm sai phạm và ra sức sửa sai. Kết quả là tín đồ
Phật tử chùa Ba Vàng và những người tin nhận Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ sẽ
không nhận diện được Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ là một tệ nạn mê tín dị đoan
cần phải kiên quyết dẹp trừ. Sự si mê ở tín đồ Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ sẽ
góp phần tiếp tay cũng như việc nhân rộng tà pháp của ngoại đạo lây lan vào các
hệ thống chùa chiềng, tự viện khắp đất nước Việt Nam. Rồi đây người học Phật
(nói riêng), người Việt Nam (nói chung) sẽ tiếp tục lún lầy vào Pháp Thỉnh Oan
Gia Trái Chủ, phép lạ Lòng Thương Xót Chúa và chìm đắm vào tệ nạn mê tín dị
đoan, đây là hiện tướng “Âm thịnh, Dương suy” (3).
Từ 1,
2, 3 ta có thể kết luận với sư thầy Thích Trúc Thái Minh cùng những tín đồ u mê
tà pháp – Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ sẽ xếp GHPGVN là lực lượng thù địch, là
lũ ngoại đạo khốn kiếp.
…
Từ đó
có thể khẳng định hình phạt sám hối Đại Tăng của GHPGVN dành cho sư thầy Thích
Trúc Thái Minh hoàn toàn không có giá trị minh định chánh pháp nơi đạo Phật.
Thực tế là Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ do thầy Thích Trúc Thái Minh khởi xướng
đích thực là tà pháp ngoại đạo. Việc nhận giặc làm cha quy thuận tà đạo của
thầy Thái Minh sẽ gây họa hại trực tiếp với đại chúng học Phật, khiến đại chúng
học Phật non trẻ lạc lối chánh pháp, gây ra hiện tượng mê tín dị đoan nơi người
học Phật. Do đó, lẽ ra thầy Thích Trúc Thái Minh phải nhận ra lỗi lầm và buộc
phải sám hối đúng tội trước đại chúng học Phật mà trực tiếp nhất là tín đồ Phật
tử chùa Ba Vàng.
Chỉ
khi làm được điều đó thì GHPGVN mới xứng vị trí, vai trò lãnh đạo Tăng đoàn
hoằng dương chánh pháp. Và lúc bấy giờ người học Phật mới rõ được lẽ chân ngụy,
chánh tà nơi Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ngõ hầu thoát khỏi việc nhiễm ô tà pháp
mê tín dị đoan.
Và chỉ
khi rạch ròi như thế thì thầy Thích Trúc Thái Minh cùng tín đồ mới không thể
ngờ vực hoặc mặc định rằng GHPGVN là bè ngoại đạo, lũ thù địch chống phá.
Bên
cạnh đó, với sai phạm truyền bá tệ nạn mê tín dị đoan ở chùa Ba Vàng thì lẽ ra
pháp luật phải vào cuộc và sư thầy Thích Trúc Thái Minh phải chịu những chế tài
nghiêm khắc, những án phạt có tính răn đe tương ứng với vi phạm gieo rắc tệ nạn
xã hội.
…
Quả
thật là nếu thầy Thích Trúc Thái Minh nhận diện được lỗi lầm truyền bá tà pháp
thì thầy Thái Minh đã nhận lỗi và sám hối trước tín đồ Phật tử yêu kính chứ
không phải hành vi đinh ninh khai thị, giảng nói Phật pháp và lập luận rằng tu
đúng, việc sóng gió vừa xảy ra nơi chùa Ba Vàng chỉ là một kiếp nạn do tu đúng.
Đã
không thấy sai, đương nhiên là thầy Thích Trúc Thái Minh sẽ không biết sửa làm
sao, sửa thế nào.
…
Ngạo
Thuyết đã xem lại những bài thoại của thầy Thích Trúc Thái Minh và nhận ra rằng
lời nói của thầy Thái Minh rất mê hoặc, ma mị. Nhìn lại hình tướng của sư thầy
Thích Trúc Thái Minh hiển lộ phước tướng, chỉ tiếc là tâm lại tà vạy nên lời
nói, việc làm của sư thầy Thích Trúc Thái Minh theo đó cũng trí xảo, giảo hoạt.
Có thể
nói với những lỗi lầm đang mắc phải và tiếp tục sai phạm thì sư thầy Thích Trúc
Thái Minh đã đánh mất hoàn toàn giới hạnh của một người xuất gia học Phật. Giới
hạnh không còn, sư thầy Thích Trúc Thái Minh thật sự còn còn xứng đáng là một
vị Tăng Bảo chân chính. Do đó, nếu sư thầy Thích Trúc Thái Minh không có tính
hướng thiện và ra sức sửa sai thì đây chính thật là một con ký sinh trùng nơi
đạo Phật theo đúng nghĩa Sư Tử Trùng Thực Sư Tử Nhục nơi đạo Phật, nghĩa là chỉ
có vi trùng của sư tử mới ăn thịt, mới đục khoét được thân xác của sư tử mà
thôi.
Sư
thầy Thích Trúc Thái Minh đã là một con vi trùng nơi đạo Phật, chùa Ba Vàng vô
hình chung trở thành hang ổ của vi trùng ẩn náu trong đạo Phật, do đó có thể
khẳng định chùa Ba Vàng đã không còn thuộc về đạo Phật mà đích thị là tà đạo ẩn
náu chốn Phật môn.
Sự
tráo trở, gian xảo của thầy Thái Minh đã bộc lộ rất rõ ở các bài pháp thoại
liên quan đến sự kiện Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở chùa Ba Vàng. Cụ thể là ở pháp
thoại ngày 20/3/2019 sư thầy Thích Trúc Thái Minh đã đăng đàn khẳng định Pháp
Thỉnh Oan Gia Trái Chủ Là Chánh Pháp.
Khi
báo Lao Động phanh phui sai phạm ở chùa Ba Vàng về Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ
thì thầy Thích Trúc Thái Minh cùng bộ sậu đã tổ chức rất nhiều sự kiện và cả
việc họp báo nhằm khẳng định việc tác pháp Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở chùa
Ba Vàng là hoàn toàn đúng với chánh pháp Phật môn.
Bên
cạnh đó, lợi dụng một số lượng đông đảo tín đồ Phật tử hãy còn mê mờ chánh pháp
Phật môn thầy Thích Trúc Thái Minh cùng bộ sậu đã tổ chức ra những sự kiện
truyền thông nhằm phản pháo lại việc phanh phui sai phạm ở chùa Ba Vàng của các
phóng viên báo Lao Động, họ cho rằng việc tác nghiệp của nhóm phóng viên bào
Lao Động ơ chùa Ba Vàng là một việc làm thiếu tinh thần trách nhiệm và kém cỏi.
Sư
thầy Thích Trúc Thái Minh lập luận trước đông đảo tín đồ Phật tử còn mê mờ việc
phân định tà pháp – chánh pháp rằng các anh phóng viên thì có biết gì về tâm
linh đâu mà lên tiếng, chỉ có các sư thầy xuất gia mới là chuyên gia tâm linh.
Thật sự là sư thầy Thích Trúc Thái Minh là người rất giảo hoạt trong việc dùng
từ. Khi báo chí, người học Phật tại gia lẫn xuất gia cho rằng Pháp Thỉnh Oan
Gia Trái Chủ là tà pháp thì sư thầy Thích Trúc Thái Minh đã tráo trở đổi cụm từ
“Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ Là Tà Pháp” thành những vấn đề tâm linh, thành
hiện tượng vong nhập.
Sự ma
mãnh, gian xảo của sư thầy Thích Trúc Thái Minh còn thể hiện rõ qua thách thức
với đại ý tôi đố ai dám thề rằng không có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Đây
không phải là cách hành xử của một vị Tăng Bảo chân chính có đạo hạnh, có giới
luật nghiêm cẩn. Mặc dù vậy bằng sự giảo hoạt, tà mị ở lời nói sư thầy Thích
Trúc Thái Minh đã bộc lộ khả năng lấy lòng, lấy nước mắt tín đồ Phật tử có thể
nói là vô đối, do đó tín đồ Phật tử si mê Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ đã không
đủ trí tuệ, sự hiểu biết để nhận ra sự ranh ma, trí xảo ở sư thầy Thích Trúc
Thái Minh.
Việc
đánh tráo khái niệm thế giới tâm linh hay hiện tượng vong nhập thay cho cụm từ
“Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ Là Tà Pháp” ẩn tàng cả một sự giảo hoạt đáng sợ ở
sư thầy Thích Trúc Thái Minh.
Thực
tế là người đời lẫn người học đạo ở bất kỳ tôn giáo nào cũng thừa nhận có thế
giới tâm linh; Chỉ có một thành phần người theo chủ nghĩa duy vật biện chứng vô
thần thủ cựu ngu lâu, dốt bền mới chối bỏ sự tồn tại của thế giới tâm linh.
Khách quan mà nói thành phần người có sự hiểu biết chậm tiến theo trường phái
vô thần thủ cựu có số lượng ít ỏi, hạn chế và không là thành phần chính kết
luận “Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ Là Tà Pháp, Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ Không
Là Chánh Pháp Phật Môn”.
Do đó,
việc đánh tráo khái niệm để phân tán sự chú ý của công luận nhằm giảm nhẹ, né
tránh sai phạm của bản thân đã thể hiện sự giảo hoạt đáng sợ ở một người được
“đặt để” ở vị trí trụ trì một ngôi chùa rất lớn – chùa Ba Vàng. Với một sự giảo
hoạt, tà vạy như thế thì hiển nhiên đấy không thể là một người học Phật chân
chính, và càng không thể là một vị Tăng Bảo có giới hạnh nghiêm thân đúng mực.
Và sự
giảo hoạt trong việc đánh tráo khái niệm ở sư thấy Thích Trúc Thái Minh được
vận dụng khéo léo và triệt để. Các bạn hãy xét lại các bài pháp thoại của sư
thầy Thích Trúc Thái Minh với một chút lưu tâm sẽ dễ dàng nhận ra sự ma mị, tà
vạy ở cách sự dụng ngôn từ cũng như hàng loạt hành vi đánh tráo khái niệm.
Các
phóng viên biết gì về tâm linh mà nói chánh pháp hay tà pháp, chỉ có các sư
thầy mới là chuyên gia tâm linh. Ngay câu nói này của sư thầy Thích Trúc Thái
Minh cũng hiện tồn đầy đủ sự giảo hoạt, man trá. Trước số đông Phật tử sơ cơ
học Phật thì câu nói các phóng viên biết gì về tâm linh, biết gì về chánh pháp thì
gần như đã loại bỏ hoàn toàn công sức phanh phui việc làm phi pháp, những sai
phạm đặc biệt nghiêm trọng ở chùa Ba Vàng. Tín đồ Phật tử nhẹ dạ, cả tin sẽ tin
rằng “Đúng rồi! Mấy ông nhà báo lá cải biết gì về tâm linh, về chánh pháp mà
lạm bàn. Vả lại dân gian có câu - nhà văn nói láo, nhà báo nói phéc”. Thế là
ngay lập tức cánh phóng viên, nhà báo bị loại khỏi sự kiện chùa Ba Vàng và niềm
tin ở tín đồ Phật tử sơ cơ đối với thầy Thích Trúc Thái Minh dâng cao ngút ngàn
và ra sức bảo vệ con sói đội lốt cừu non.
Các sư
thầy mới là chuyên gia tâm linh. Đây cũng là một cách đánh tráo khái niệm vi
tế. Công luận và báo chí đang chỉ đích danh sư Thích Trúc Thái Minh sai phạm,
sư thầy Thích Trúc Thái Minh kéo giới Tăng Bảo Việt Nam vào ngồi cùng thuyền
với “Các sư thầy mới là chuyên gia tâm linh”. Xin thưa với sư thầy Thích Trúc
Thái Minh và bất cứ sư thầy nào tự nhận mình là chuyên gia tâm linh rằng Phật
Thích Ca không bao giờ tuyên thuyết các sư thầy Tăng bảo là chuyên gia tâm linh.
Và thực tế là không có bất kỳ một vị Tiểu sư hay Đại sư nào xứng ở vị trí
chuyên gia tâm linh. Tăng bảo chỉ là những người học Phật còn đang trong lưới
vô minh, là những người đang lần tìm lối thoát khỏi luân hồi sinh tử. Ngạo
Thuyết tin rằng hiện tại không có được vị Tăng bảo nào rành rẽ biết mình sẽ về
đâu khi hơi thở dứt và ngay chính sư thầy Thích Trúc Thái Minh cũng hoàn toàn
không biết chết sẽ về đâu, đọa lạc ở nẻo nào trong 6 nẻo luân hồi. Chính vì lẽ
đó sẽ không có một vị Tăng bảo chân chính nào dám nhận mình là một chuyên gia
tâm linh. Hơn nữa, Tăng bảo là người học Phật lấy giới hạnh nghiêm thân, thường
hành tính khiêm hạ, từ tốn.
Thưa
sư thầy Thích Trúc Thái Minh cùng đại chúng được rõ về cụm từ chuyên gia tâm
linh. Cụm từ chuyên gia tâm linh chỉ dành cho những học giả, những nhà nghiên
cứu Phật học hay những kẻ học đạo còn vẹn nguyên sự ngu xuẩn, hám danh ưa dùng.
Không
chỉ vậy. Ngoài việc khi báo chí, công luận và người học Phật gọi đích danh sư
thầy Thích Trúc Thái Minh chỉ ra sai phạm ở Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ thì
thầy Thích Trúc Thái Minh kéo các sư thầy Tăng bảo xuống cùng thuyền nhằm giảm
nhẹ tội trạng và đồng thời khéo léo phô trương thanh thế, lôi kéo đám đông.
Khi
báo chí, người học Phật, công luận chỉ đích danh sai phạm Pháp Thỉnh Oan Gia
Trái Chủ ở chùa Ba Vàng thì thầy Thích Trúc Thái Minh láy vấn đề sang cho đạo
Phật, cho GHPGVN và cùng với việc phản vấn quy chụp sự thiếu trách nhiệm ở các
phóng viên với cáo buộc “Ngòi bút trong tay các anh sao các anh không làm những
việc có ích lợi cho đời, ngòi bút có thể giúp người nhưng cũng có thể giết
người. Các anh phải biết là đạo Phật là tôn giáo của cả dân tộc, đạo Phật đã
giúp ích rất nhiều cho xã hội, cho đất nước này. Cớ sao các anh làm mà các anh
không nghĩ, các anh làm như thế sẽ ảnh hưởng biết bao người anh biết không?”.
Sư thầy Thích Trúc Thái Minh ngoài việc bày tỏ sự khiển trách giới phóng viên
cũng không quên kể lể thành tích công trạng của bản thân, ngày tôi về chùa Ba
Vàng chỉ là một ngôi chùa be bé, chẳng mấy ai biết đến, giờ chùa đã to lớn thế
này, chùa Ba Vàng đã giúp ích được biết bao người…”. Quả thật là lời ăn, tiếng
nói, phong cách thể hiện của sư thầy Thích Trúc Thái Minh rất đỉnh đạc, rất từ
tốn nên có sức mê hoặc cực kỳ lớn.
Và nếu
chỉ dựa vào góc nhìn hiện tượng thì chúng ta không dễ nhận ra sự giảo hoạt ở
thầy Thích Trúc Thái Minh. Với thái độ và cách hành xử của thầy Thích Trúc Thái
Minh qua lăng kính truyền thông có sự dàn dựng vô hình chung cánh phóng viên
báo Lao Động trở nên bị lạc long, cô thế và từ vị trí công thần bỗng chốc trở
thành tội đồ.
Và
thầy Thích Trúc Thái Minh từ vị trí tội đồ bỗng trở thành công thần chốn Phật
môn, hình tượng thầy Thích Trúc Thái Minh lại thăng hoa lên ở một tầm mức bao
dung, độ lượng tương phản lại sự hẹp kém, thấp thỏi, hèn hạ ở các vị phóng viên
báo Lao Động.
Quả
nhiên là thủ đoạn của sư thầy Thích Trúc Thái Minh ngụy dị đến thâm tà. Thật sự
rất lợi hại! Và thế là có thêm hàng khối người học Phật bị cách thể hiện đỉnh
đạc của sư thầy Thích Trúc Thái Minh mê hoặc, Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ bỗng
chốc đã nâng lên một tầm cao mới, hiện tướng phơi nhiễm tệ nạn mê tín dị đoan
trên diện rộng vào lòng người dân Việt Nam dần thành hình và cánh phóng viên
báo Lao Động gần như bị cô lập hoàn toàn cũng như việc nhận lấy sự bẽ bàng.
Một
việc đáng ghi nhận khác cho thấy sự gian xảo, giảo hoạt của sư thầy Thích Trúc
Thái Minh đó là việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh ra vẻ độ lượng khi trách cánh
phóng viên, nhà báo đã tác nghiệp phanh phui việc làm sai trái ở chùa Ba Vàng.
Sư thầy Thích Trúc Thái Minh lập luận lẽ ra khi phát hiện sai phạm ở chùa Ba
Vàng thì hãy gặp riêng thầy Thích Trúc Thái Minh nhắc nhỡ chứ có đâu không nói,
không rằng lại đi quay phim, chụp hình, đăng báo làm ảnh hưởng đến danh tiếng chùa
Ba Vàng, ảnh hưởng đến danh tiếng đạo Phật. Lẽ ra các anh nên nhắc nhỡ tôi
trước, nếu nhắc nhỡ đến 3 lần mà thầy không chịu sửa sai thì mới nên tác
nghiệp. Đây là lối hành xử kiểu gì? Đây không thể là việc làm ở chốn Phật môn
minh bạch, khách quan.
Có vẻ
như sư thầy Thích Trúc Thái Minh đã quen việc dấm dúi, lén lút ở cửa sau. Điều
này là một biểu hiện rất lạ, rất đặc biệt lẽ ra không thể có ở một người học
Phật chân chính bất kỳ. Có câu “Thanh giả tự thanh”, cây ngay không sợ chết
đứng”, vậy cách hành xử theo lối thậm thò, thậm thụt ở chốn hậu trường như thế
càng minh chứng rằng những sai phạm ở chùa Ba Vàng là một thực tế không thể
chối cãi. Và chính sư thầy Thích Trúc Thái Minh cũng rõ biết những sai phạm,
những việc làm mờ ám, trá ngụy không đúng với tinh thần chánh pháp Phật pháp đã
đang diễn ra ở chùa Ba Vàng.
…
Nếu
tín đồ Phật tử chùa Ba Vàng không rõ vì lý do nào đó cố tình bao biện rằng Pháp
Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở chùa Ba Vàng không đòi cúng một khoản tiền trực tiếp
vậy thì những đoạn phim, những đoạn ghi âm lời của cô Phạm Thị Yến, một cánh
tay đắc lực của thầy Thích Trúc Thái Minh trong việc tác pháp Pháp Thỉnh Oan
Gia Trái Chủ sẽ được lý giải làm sao? Phải chăng sư thầy Thích Trúc Thái Minh
khi tổ chức các sự kiện đã giở thủ đoạn thao túng hậu trường, triển khai hàng
loạt các vở diễn tương tự như cách diễn xuất ở các vở diễn Pháp Thỉnh Oan Gia
Trái Chủ?
Câu
nói của sư thầy Thích Trúc Thái Minh với các phóng viên báo Lao Động rằng “Lẽ
ra các anh phải nói riêng với tôi những sai phạm, nếu đúng là sai thì tôi sẽ
sửa. Nếu nói đến 3 lần mà tôi không sửa thì các anh cứ tác nghiệp phanh phui”.
Câu nói này có vẻ thể hiện rất rõ nét tinh thần cầu thị, hướng thượng, hướng
thiện của sư thầy Thích Trúc Thái Minh, điều đó khắc họa lên hình tượng một
người học Phật chân chính, khiêm tốn và nhã nhặn.
Song
sư thầy Thích Trúc Thái Minh là người tâm tà bất chính, lý sự chẳng đồng. Thực
tế là báo chí đã phanh phui, GHPGVN vào cuộc và kết luận sai phạm và buộc sư
thầy Thích Trúc Thái Minh phải sám hối đại Tăng và thọ nhận lại giáo giới ở sư
thầy Thích Thanh Quyết, điều này minh định rằng sư thầy Thích Trúc Thái Minh
thật sự đã phạm tội.
Ấy vậy
mà, biểu hiện sau sự kiện Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở chùa Ba Vàng không cho
thấy rằng sư thầy Thích Trúc Thái Minh nhận thấy sai phạm qua khẳng định trước
đông đảo tín đồ Phật tử rằng sư thầy chùa Ba Vàng tu đúng, việc tổ chức sự kiện
Chùa Ba Vàng – Nơi Tu Học Và Hoằng Dương Chánh Pháp càng thể hiện rằng thầy
Thích Trúc Thái Minh sẽ không sửa sai những lỗi lầm – Con người chẳng thể sửa
sai khi không dám quả cảm đương đầu, nhìn nhận sai phạm.
Nếu
nói thầy Thích Trúc Thái Minh vẫn không biết sai phạm truyền bá tệ nạn mê tín
dị đoan vào đạo Phật là không đúng bởi lẽ bên lề của sự kiện Pháp Thỉnh Oan Gia
Trái Chủ đã có các sư thầy Tăng Bảo ở cả hai hệ phái Phật giáo Nam Tông – Bắc
Tông cũng như GHPGVN và rất nhiều cư sĩ, người học Phật tại gia đều đã lên
tiếng khẳng định rằng Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ Là Tà Pháp, Phật Thích Ca không
truyền pháp Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ. Điều này hẳn đã minh định cho sư thầy
Thích Trúc Thái Minh biết rằng Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ Là Tà Pháp và sư
thầy Thích Trúc Thái Minh phải hiểu ra được rằng bản thân đã tác pháp tà đạo,
nhận giặc làm cha trong suốt một khoảng thời gian dài và cần phải quả cảm sửa
sai ngay lập tức.
Tuy
nhiên, không có một động thái cụ thể, rõ rệt nào cho thấy sư thầy Thích Trúc
Thái Minh sẽ sửa sai. Câu nói “Tôi biết sai sẽ sửa” ở sư thầy Thích Trúc Thái
Minh đã trở nên trơ trẽn, lố bịch.
…
Trước
hàng loạt những biểu hiện gian xảo, tráo trở, giảo hoạt của sư thầy Thích Trúc
Thái Minh sau sai phạm Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ đã khiến Ngạo Thuyết chợt
nhớ rằng đã đọc được một thông tin về việc sư Thích Thích Thái Minh không có
bằng tốt nghiệp trung cấp Phật học. Quả thật đây là một quái sự. Theo hiến
chương Phật giáo Việt Nam cũng đồng thời là quy định của GHPGVN sẽ không thể
chấp nhận một vị trù trì ở một ngôi chùa lại không có bằng tốt nghiệp trung cấp
Phật học. Chùa Ba Vàng lại là một ngôi chùa nguy nga, đồ sộ thì tiêu chuẩn của
một vị trụ trì càng phải được xem trọng, cân nhắc kỹ lưỡng.
Vậy
con đường tiến thân để nghiễm nhiên ngồi vào chiếc ghế trụ trì của sư thầy
Thích Trúc Thái Minh thật sự là gì?
Mãi
đến năm 1998 sư thầy Thích Trúc Thái Minh mới bén mùi đạo Phật ở thiền viện
Trúc Lâm do sư thầy Thích Thanh Từ xiểng dương. Chỉ một vài năm sư thầy Thích
Trúc Thái Minh đã rời Lâm Đồng về Quảng Ninh và kiếm được một chỗ đứng ở Thiền
viện Trúc Lâm. Rồi lại chỉ khoảng một thời gian rất ngắn sau đó sư thầy Thích
Trúc Thái Minh về làm trụ trì chùa Ba Vàng và mau chóng biến ngôi chùa be bé
thành một ngôi chùa với tổng số tiền xây dựng lên đến 500 tỉ đồng vào năm 2007.
Thật
vi diệu! Hẳn là sư thầy Thích Trúc Thái Minh đã được nâng đỡ để bay cao, bay xa
bởi một thế lực hậu thuẫn rất lớn mạnh. Có vẻ như sư thầy Thích Trúc Thái Minh
đã phơi bày hiện tướng của một Tăng thân ngoại đạo bởi thời gian xuất gia tu học và nhập thế quá ư ngắn ngủi; Điều
này thật không tương ưng với hành trạng của một vị Tăng bảo xuất gia ở pháp môn
Thiền Tông lấy yếu tố thực tu, thực chứng trước khi nhập thế hoằng pháp.
Phải
chăng chính vì những lý do đó mà sư thầy Thích Trúc Thái Minh không hàm thụ giáo
lý chánh pháp thực thụ của đạo Phật cũng như tâm yếu pháp môn của dòng Thiền
tông Trúc lâm do sư thầy Thích Thanh Từ sáng lập?
Ngạo
Thuyết tin rằng sư thầy Thích Thanh Từ sẽ không bao giờ giáo dưỡng môn đồ đệ tử
bằng việc cúng sao giải hạn, trục vong, cầu siêu, cầu an,… và Pháp Thỉnh Oan
Gia Trái Chủ không thể là sản phẩm của Dòng Thiền tông Trúc Lâm chính tông.
Ồ! Lại
thêm một sự lạ. Trước sự kiện Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở chùa Ba Vàng gây
sóng gió trong lòng người học Phật. Trong khi sự kiện tác pháp tà đạo của sư
thầy Thích Trúc Thái Minh vào chốn Phật môn đã khiến người học Phật tại gia lẫn
xuất gia ở tất cả các hệ phái Nam – Bắc Tông lên tiếng tồi tà, phụ chính – trừ
ma, vệ đạo, hộ trì chánh pháp thì các vị Tăng bảo ở Dòng Thiền Trúc Lâm im hơi,
lặng tiếng.
Giới
Tăng bảo môn hạ của sư thầy Thích Thanh Từ được cho rằng có thực tu, thực chứng
lẫn các vị Tăng bảo thuộc Thiền phái Trúc Lâm đang ngự ở những thiền viện to
lớn, đẹp đẽ đều không có một tiếng nói rõ rệt nào đối với sai phạm gây ra việc phá
hoại đạo pháp, phá hoại tông phong của Dòng Thiền Trúc Lâm. Điều này thật sự là
rất kỳ lạ đối với danh tiếng của một hệ phái Thiền tông!
Việc
này đặt ra câu hỏi “Phải chăng giới Tăng bảo Dòng Thiền Trúc Lâm là những người
xuất gia không có tâm hoằng dương chánh pháp, tồi tà – phụ chính? Hay là sư
thầy Thích Trúc Thái Minh tác tà pháp – Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ là phù hợp
với tông phong Thiền phái Trúc Lâm?
Nếu sư
ông Thích Thanh Từ tâm còn minh, trí còn sáng hẳn sẽ rất đau lòng trước cách
hoằng dương chánh pháp của đám môn hạ Dòng Thiền Trúc Lâm mang danh nghĩa Phật
giáo đại thừa. Và hẳn là sư ông Thích Thanh Từ sẽ đề thêm tên sư thầy Thích
Trúc Thái Minh là một phản đồ của Dòng Thiền Trúc Lâm bởi thọ trì tà pháp –
Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ.
Qua
hiện tướng của sư thầy Thích Trúc Thái Minh cùng sự im tiếng của giới Tăng bảo
Dòng Thiền Trúc Lâm ở Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ, Ngạo Thuyết nhìn lại những
thiền viện của hệ phái Trúc Lâm luôn là những tòa lâu đài hùng cứ một phương. Ồ!
Hóa ra là vậy! Lòng Ngạo Thuyết dậy lên một nỗi niềm “Phải chăng tất cả… đã bị
thao túng, tất cả… đã bị lũng đoạn?”! Ôi! Chùa chiềng! Ôi! Tự viện! Ôi! Giáo
Hội Phật Giáo Việt Nam! Ôi! Còn đâu nữa một đạo Phật chân chánh, sáng rõ và
chân thật!
Và
ngày 31/3/2019 một vị tiến sĩ Phật học Thích Trí Minh, giảng viên Học Viện Phật
Giáo Việt Nam ở ngay chùa Giác Ngộ do tiến sĩ Phật học Thích Nhật Từ làm trụ
trì đã tổ chức buổi pháp thoại Khoa Học – Phật Học Và Sự Chứng Minh Có Vong
Nhập (https://www.youtube.com/watch?v=dxfW1ZrZ3HE).
Qua buổi pháp thoại này sư thầy Thích Trí Minh dùng
nhiều luận chứng khác nhau để cố chứng minh rằng có hiện tượng vong nhập ở
phương diện khoa học lẫn phương diện Phật giáo ở các hai hệ phái Nam Tông - Bắc
Tông và cả sự hiểu biết góp nhặt thực tế của bản thân. Tuy nhiên, ở bài pháp
thoại này sư thầy Thích Trí Minh cũng bộc lộ ra rất nhiều lần nói lời không
thật, gian dối và hoàn toàn không đúng với tinh thần chánh pháp khách quan,
sáng rõ.
Có rất nhiều ý, nhiều lập luận xuyên tạc, bịa đặt,…
hoặc sự không hiểu đúng về sự sáng rõ nơi giáo lý Phật đà ở sư thầy Thích Trí
Minh khi nói về việc vong nhập. Có những biểu hiện ở sư thầy Thích Trí Minh cho
thấy rằng việc ra sức khẳng định có hiện tượng vong nhập là một việc làm có chủ
ý.
Cơ hồ như việc làm này ngoài việc minh định có - không
hiện tượng vong nhập còn nhằm vào việc triệt hạ uy tín vị tiến sĩ Phật học
Thích Nhật Từ, người thường hay khẳng định vong linh không tồn tại, không có
hiện tượng vong nhập.
Không chỉ vậy. Việc đánh tráo khái niệm Pháp Thỉnh
Oan Trái Chủ thành hiện tượng vong nhập giữa sư thầy Thích Trúc Thái Minh và sư
thầy tiến sĩ Phật học Thích Trí Minh có một sự tương quan trùng lập đến đáng
ngờ.
Tại sao sai phạm ở Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở sư
thầy Thích Trúc Thái Minh lại không được sư thầy Thích Trí Minh xác nhận một
cách công khai, thẳng thắn ở chùa Giác Ngộ? Việc đánh tráo khái niệm Pháp Thỉnh
Oan Gia Trái Chủ ở sư thầy Thích Trí Minh là nhắm vào mục đích thật sự là gì?
Ai đã giật dây cho sư thầy Thích Trí Minh triệt hạ uy tín của sư thầy Thích
Nhật Từ ở ngay tại ngôi chùa Giác Ngộ?
Việc ra sức chứng thực thế giới tâm linh tồn tai, có
hiện tượng vong nhập ở tại chùa Giác Ngộ của sư thầy Thích Trí Minh không thể
là một việc làm mang tính cá nhân, chủ quan, duy ý chí. Với danh phận sư đồ,
theo như lời sư thầy Thích Trí Minh thì sư thầy Thích Nhật Từ vốn là từng là
thầy dạy Phật pháp cho tiến sĩ Phật học Thích Trí Minh.
Theo tinh thần tôn sư, trọng đạo “nhất tự vi sư, bán
tự vi sư”, sư thầy Thích Trí Minh không thể có cách hành xử đốn mạt, hèn hạ qua
việc thẳng tay tát vào mặt ân sư Thích Nhật Từ trước mặt tín đồ Phật tử chùa
Giác Ngộ. Việc tuyên thuyết thế giới tâm linh, hiện tượng vong nhập của sư thầy
Thích Trí Minh ở chùa Giác Ngộ không thể nào biện hộ rằng sư thầy Thích Trí
Minh đang có thiện tâm giúp sư thầy Thích Nhật Từ nhận diện sai lầm khi từng
thuyết rằng thế giới tâm linh, hiện tượng vong nhập là không tồn tại.
Vậy sau tất cả thì việc sư thầy Thích Trí Minh
thuyết pháp có chủ ý ở chùa Giác Ngộ về hiện tượng vong nhập thực sự là gì?
Phải chăng…?
Có dấu hiệu hợp thức hóa Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ
vào hệ thống chùa chiềng, tự viện ở các sư thầy thuộc Giáo hội Phật giáo Việt
Nam. Việc đánh tráo khái niệm Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ bằng hiện tượng vong
nhập để thỏa hiệp cũng như xác nhận sư thầy Thích Trúc Thái Minh làm đúng. Việc
này hẳn không thể do tự nhiên mà đã có sự sắp xếp có chủ ý và vị tiến sĩ Phật
học Thích Nhật Từ bị rơi vào vị thế thấp cổ, bé họng đành phải ngậm bồ hòn làm
ngọt.
Tiến Sĩ Phật Học Thích Trí Minh! Ồ lại thêm một vị
tiến sĩ Phật học cơ hội, giảo hoạt và hoằng pháp không chân chánh. Sư thầy
Thích Trí Minh hẳn một con vi trùng - sư tử trùng thực sư tử nhục đã lộ diện,
đây đúng thật là tà sư ẩn náu chốn Phật môn.
Thật sự ngán ngại mấy ông tiến sĩ Phật học lấy tri
kiến lập tri làm luận chứng để hoằng dương Phật pháp theo lối tà môn.
…
Những
người học Phật rồi đây sẽ học được gì từ những chùa chiềng, tự viên xa hoa,
vương giả với cúng sao giải hạn, cầu siêu, cầu an và Pháp Thỉnh Oan Gia Trái
Chủ được nâng lên ở một tầm cao mới. Ôi! Tệ nạn mê tín dị đoan thông qua
GHPGVN, thông qua đạo Phật, thông qua giới Tăng bảo man trá, giả danh học Phật
mà len lõi vào khắp mọi nơi ở xã hội con người, và len lõi vào phần đa tâm hồn
người Việt.
Làm
cách nào để người học Phật ngày nay và mai sau chạm đến giá trị sáng rõ của
chánh pháp Phật môn – sự giác ngộ giải thoát hoàn toàn?
Hỡi
những người học Phật chân chánh có đạo tâm! Hãy nhớ nghĩ đến tâm bi mẫn khôn
cùng của Phật Thích Ca! Và trước sự hỗn độn, nhiễu nhương của một xã hội loài
người có rất nhiều nỗi thống khổ, hãy trao truyền và nâng cao ngọn đuốc chánh
pháp sáng rõ, minh bạch có nơi đạo Phật.
Nếu
các bạn nhận thấy rằng bài viết này của Ngạo Thuyết có một sự đúng đắn nhất
định đối với hiện trạng của Phật giáo Việt Nam, các bạn hãy góp sức lan truyền,
chia sẻ nội dung bài viết ngõ hầu giúp những người học Phật sơ cơ, những viên
ngọc thô của Tam bảo có cơ may nhận diện sự chân ngụy, tà chính đang hiện tồn
nơi đạo Phật ngày nay. Ngạo Thuyết trân trọng tri ân sự tương trợ của tất cả
các bạn! Cảm ơn rất nhiều!
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét