Thấy Gì Qua Cọng Tóc Thiêng Được Thỉnh Về Ngự Ở Chùa Ba Vàng? (Phần 4)
Pháp Chạy, Nhật Hàng, Vua Bảo Đại Thoái Vị Và Hành Động Của Chúng Ta
Ngạo Thuyết viết bài này để khép lại câu chuyện xá lợi tóc Phật ở Chùa Ba Vàng
@ Sư Thích Trúc Thái Minh là công thần hay tội đồ?
Tùy vào từng góc nhìn mà chúng ta sẽ thấy sư Thích Trúc Thái Minh là công thần hay là tội đồ.
# Nếu xét ở phương diện Tổ chức thì sư Thích Trúc Thái Minh là một công thần, một con gà đẻ trứng vàng và góp phần giúp cho tín đồ Phật tử cùng người dân Việt Nam trở nên mê muội, cuồng tín, dễ thao túng.
Có lẽ chính vì vậy mà bất luận sư Thích Trúc Thái Minh sai phạm hết lần này đến lần khác Tố chức vẫn bảo hộ, dung dưỡng cho sư Thích Trúc Thái Minh tiếp tục tại vị và tiếp tục rao giảng những pháp tà ngay nơi chốn Phật môn mang danh nghĩa quốc giáo Phật giáo chính thống.
Bây giờ, chúng ta hãy xét sự công thần của sư Thích Trúc Thái Minh đối với Tổ chức rõ nét ở các điểm nào?
+ Xét ở khía cạnh thô, sư Thích Trúc Thái Minh là người mang lại một nguồn thu rất khủng. Hiển nhiên với số tiền kếch xù như thế sư Thích Trúc Thái Minh chẳng thể nuốt trọn một mình. Hiển nhiên là tín đồ Phật tử cuồng tín của Chùa Ba Vàng không đủ phước báu ăn cùng mâm với sư Thích Trúc Thái Minh. Vậy nên những khoản tiền khủng mà sư Thích Trúc Thái Minh thu đoạt được tất sẽ có chỗ đi về.
Có câu nước chảy chỗ trũng. Thế nên những khoản tiền khủng mà sư Thích Trúc Thái Minh bòn rút của tín đồ Phật tử cuồng tín cũng sẽ chảy về những nơi tranh tối tranh sáng, những nơi đó hiển nhiên sẽ bẩn thỉu và hạ tiện. Có thể các tín đồ Phật tử cuồng tín Pháp Oan Gia Trái Chủ sẽ lạc quan nghĩ đến đấy là lũ Oan Gia Trái Chủ, lũ khuất mày khuất mặt. Ngạo Thuyết quả thật là cũng có cách nghĩ như thế.
+ Xét ở khía cạnh tinh tế hơn, sư Thích Trúc Thái Minh thông qua Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ đã có công rất lớn trong việc biến tín đồ Phật tử Việt Nam khắp mọi nơi trở thành những tín đồ úng não hoặc sẵn sàng múc não bỏ đi, đây là những con zombie vô não chỉ giữ lại sự cuồng tín, bất chấp liêm sỉ, sẵn sàng si dại, cắn càn. Chúng ta có thể thấy những tín đồ cuồng tín là như thế nào ở Đế Chế Hitler, ở những cuộc Thập Tự Chính với biểu tượng cây Thánh Giá và đoàn quân viễn chinh của Mohamed. Thật may mắn là tín đồ đạo Phật khá ôn hòa có chăng chỉ hiển hiện ra là những quốc gia nghèo nàn, lạc hậu với bất công xã hội tràn lan như Tây Tạng, Nepal, Sri Lanka, Myanmar, Thái Lan, Campuchia,... đây là những tượng đài có tín đồ đạo Phật u mê, cuồng tín tu phước. Kết quả là chùa chiền xa hoa, tráng lệ, giai cấp thống trị, thành phần Tăng lữ - Bà la môn có đời sống phú túc, vương giả, trưởng thượng đúng kiểu mẫu các nước quanh lưu vực sông Hằng hơn 2600 năm về trước, một xã hội đầy dẫy những bất công, khốn cùng cho tầng lớp bị trị thấp kém và tệ nạn xã hội, hủ tục mê tín tràn lan.
Với những tín đồ cuồng tín như vậy sẽ mang lại nguồn thu nhập bất tận cho các Tổ chức tôn giáo, cho những Giáo Hội Phật Giáo.
Tương tự như thế, hệ thống chùa chiền, tự viện khắp cả nước Việt Nam nhờ sự ngu dốt, liệt tuệ si nhiễm tu phước của những thế hệ tín đồ Phật tử mà trở nên ngày càng xa hoa, tráng lệ, thùng công đức, phước báu sẽ đầy ắp đủ đảm bảo đời sống vương giả cho những vị Tăng Bảo đinh ninh rằng mình là thầy của Trời - Người. Các tổ chức bằng vào sự ngu dốt của tín đồ Phật tử và người dân Việt Nam mà dễ bề thao túng, lũng đoạn toàn diện, đảm bảo cho sự vững vàng ở vị thế quản lý từ trung ương đến cơ sở cho các hệ thống tổ chức.
Do tín cực đoan cuồng tín ở Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ sẽ khiến nhiều thế hệ tín đồ Phật tử trong gia tộc, dòng họ bị lôi kéo, tiêm nhiễm sự mê tín dị đoan thế rồi sẽ có nhiều thế hệ zombie là tín đồ Phật tử nối tiếp lẫn nhau hết đời này, sang đời khác. Những sự ngu người cuồng tín này sẽ có lợi cho tổ chức trong tham vọng lũng đoạn các hệ thống tôn giáo đạo Phật trong một khoảng thời gian lâu dài và danh chánh ngôn thuận
# Nếu xét ở phương diện quốc gia, dân tộc cũng như với tín đồ Phật tử và người dân Việt Nam thì sư Thích Trúc Thái Minh là một tội đồ đáng ghê tởm bậc nhất của dân tộc.
- Tại sao Ngạo Thuyết lại nói như vậy?
Ở phần 2 của bài viết Ngạo Thuyết có đề cập đến câu nói của cụ Phan Châu Trinh, đó là câu Khai Dân Trí, Chấn Dân Khí, Hậu Dân Sinh. Có thể sẽ có nhiều người nhận định rằng chỉ có mỗi cọng tóc Phật giả xuất hiện ở chùa Ba Vàng thôi cớ sao Ngạo Thuyết lại nâng tầm vấn đề lên đến mức Dân Trí, Dân Khí, Dân Sinh. Liệu có cần nghiêm trọng hóa sự việc đến mức chót vót như vậy không?
Sư Thích Trúc Thái Minh chỉ là dùng cọng cỏ Pili lừa mị tín đồ Phật tử lấy chút tiền tiêu dịp tết thôi cớ sao lại trở nên là một tội đồ dân tộc vào hàng đáng ghê tởm?
Đúng thật là sự kiện cọng xá lợi tóc Phật giả không đủ sức đặt để sư Thích Trúc Thái Minh trở thành tội đồ dân tộc.
Thậm chí là ở một góc nhìn tích cực Ngạo Thuyết nhận thấy việc sư Thích Trúc Thái Minh sa lầy túi tham ở cọng cỏ Pili vô hình chung đã húc văng tín đồ Phật tử cuồng tín, mê muội sang một trạng sử mới của đạo Phật, trang sử Phật đạo được viết lên bằng sự phản tỉnh của những người học Phật có chánh tín tìm về Phật pháp.
Tuy nhiên, Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ được triển khai ở chùa Ba Vàng do sư Thích Trúc Thái Minh tác pháp thật sự đã từng bước đẩy sư Thích Trúc Thái Minh lạc đọa và trở thành tội đồ của dân tộc Việt Nam.
Từ ngàn xưa đến nay đạo Phật luôn được xem là chánh pháp sáng tỏ có công năng giúp chúng sinh Tam Giới (nói chung), người học Phật (nói riêng) vượt thoát mê đồ, thoát khổ, nhẫn đến rốt ráo giải thoát hoàn toàn.
Nhưng trước sự "nhào nặn" của sư Thích Trúc Thái Minh và Giao Hội Phật Giáo Việt Nam cùng các tổ chức Phật giáo,... đạo Phật dằn dần trở thành một tôn giáo dẫn đầu trong việc khiến tín đồ Phật tử và người dân Việt Nam sa đọa vào tệ nạn mê tín dị đoan, người Phật tử khắp cả nước Việt Nam dần dần trở nên tha hóa tự thui chột sự hiểu biết khách quan, thực tế là đã có không hề ít tín đồ Phật tử trở nên là những con người bị úng não, liệt tuệ khi không thể minh định được đúng sai, chánh tà, chân ngụy. Tín đồ Phật tử Chùa Ba Vàng là một điển hình cho lớp người học Phật tự múc não bỏ đi, gieo nhân
đọa lạc vào những nẻo u tối.
Chính vì vậy trước một cọng cỏ Pili mà hàng triệu tín đồ con người Việt Nam thành kính lễ bái, nước mắt cứ rừng rưng như thương mẹ, khóc cha. Trong khi đó, có những đứa trẻ chăn trâu nhìn thấy cọng cỏ Pili thì không hiểu các Ông Lớn, các tín đồ Phật tử Việt Nam đang làm cái quái gì thế này?
Nếu không có sự thao túng tâm lý của sư Thích Trúc Thái Minh và Tập đoàn Ba Vàng thông qua Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ xuyên suốt nhiều năm tháng thì Ngạo Thuyết tin rằng tín đồ Phật tử miền Bắc không đến nỗi ngu người, múc não bỏ đi một cách có hệ thống như thế. Phật chứ có phải Nữ Thần Tóc Rắn Medusa đâu mà đến khi nhập diệt rồi vẫn còn để lại những cọng tóc ngo ngoe, ngọ nguậy?
Bộ Nội Vụ, Bộ Ngoại Giao, Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam,... đến bây giờ mà vẫn còn phải cho người đi sang Myanmar xác minh việc có cho sư Thích Trúc Thái Minh thỉnh xá lợi tóc Phật về cho tín đồ Phật tử Việt Nam chiêm bái hay không, đây là việc muốn thể hiện cho bàn dân thiên hạ trong nước, ngoài nước thấy trí tuệ của người Việt Nam từ trung ương đến địa phương chỉ đạt tầm mức dưới cả ngọn cỏ luôn hay thế nào?
Lẽ nào thông qua các clip quay trình chiếu xá lợi tóc Phật ở Chùa Ba Vàng là không đủ để Bộ Nội Vụ, Bộ Ngoại Giao, Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam,... nhận ra sự giả trá, hay các Ông Lớn vẫn tin đấy là xá lợi tóc Phật? Thế thì thật đáng quan ngại cho đại diện trí tuệ dân tộc Việt Nam quá đỗi. Nỗi nhục quốc thể này người dân Việt Nam biết làm sao để nguôi ngoai?
Với biểu hiện của Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam hiện nay thì thật khó để xử phạt sư Thích Trúc Thái Minh vì có vẻ đến giờ phút này Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cũng nghĩ có thể vật thể mà sư Thích Trúc Thái Minh mang về cho tín đồ Phật tử chiêm bái là xá lợi tóc Phật thật.
Thượng tầng đã có trí tuệ siêu khủng như thế thì trách chi tín đồ Phật tử Chùa Ba Vàng lại cuồng tín Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ, cuồng tín cỏ Pili là cọng tóc Phật thật một cách cực đoan như thế.
Ôi! Sự hiểu biết về tâm linh của người Việt Nam thật sự rất não nùng, thấp kém.
Vì đâu nên nỗi?
Chủ thuyết vô thần đã nhồi sọ người dân Việt Nam trải qua nhiều thế hệ tạo ra một lỗ hổng tâm linh trong lòng người Việt Nam. Sự hiểu biết về tâm linh người Việt trở nên thui chột dần, trống rỗng, hoang vu.
Chủ nghĩa duy vật, tư tưởng Chết Là Hết khiến người Việt Nam đọa lạc vào lối sống thực dụng, vị kỷ bày ra tất cả sự bon chen, giành giật, tranh đoạt ở mọi giai tầng người Việt từ Chính Trị - Kinh Tế - Khoa Học -: Giáo Dục - Văn Hóa - Tôn Giáo,... muôn nỗi muộn phiền thắt chặt mọi ngóc ngách kiếp người. Tính thực dụng, vị kỷ không là đất sống cho những người có tâm có tài. Những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam bị đầy ra khỏi guồng máy xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp.
Vì lẽ đó trong các hệ thống quản lý đất nước - con người Việt Nam chỉ có những con người có lối sống thực dụng, vị kỷ và giảo hoạt tồn tại. Đất nước Việt Nam nhiều năm rồi lặn ngụp trong tệ nạn tham nhũng, hối lộ, quan liêu, cửa quyền và độc tài đã tạo ra một tương lai mờ mịt cho dân tộc Việt Nam.
Cuộc sống khốn cùng, tâm linh nghẽn lối người Việt Nam tìm đến các hệ thống tôn giáo để gửi gắm những tâm hồn rệu rã, mệt nhoài cùng những bấn loạn, hoang mang.
Lẽ ra đạo Phật sẽ là nơi nương tựa đáng tin cậy cho người dân Việt vì đạo Phật là đạo cứu khổ giúp người học Phật vững tin và tìm đến sự giải thoát hoàn toàn. Nếu đạo Phật thật sự gìn giữ và lan truyền những giá trị chánh pháp thì ở những thời khắc quan trọng những người tìm về đạo Phật sẽ góp phần chung tay trả lại cho dân tộc Việt Nam những mái ấm tình người yêu thương, bác ái sẻ chia.
Nhưng Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và sư Thích Trúc Thái Minh đã làm gì đạo Phật thế này?
Một đạo Phật không còn chánh kiến, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh ngữ, chánh tư duy, chánh tinh tấn, chánh định và chánh niệm mà là một đạo Phật ngày càng lún sâu vào những tệ nạn mê tín dị đoan và ra sức phổ truyền sự u mê, tà tín.
Một mình sư Thích Trúc Thái Minh và Chùa Ba Vàng không đủ sức hủy hoại đạo Phật Việt Nam trong một khoảng thời gian rất ngắn chỉ trong một vài năm. Đây là sự thật.
Đạo Phật Việt Nam ở miền Bắc vốn đã suy đồi từ rất lâu xa dưới sự lãnh đạo chứa đầy sự đáng quan ngại về tâm và tầm của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.
Việc tác tà pháp Oan Gia Trái Chủ, Cúng Sao Giải Hạn vốn đã nhan nhản ở hầu hết các ngôi chùa miên Bắc. Và các pháp Câu Siêu, Cùng Sao Giải Hạn, Thỉnh Oan Gia Trái Chủ,... vốn không phải là chánh pháp Phật môn.
Nhưng người học Phật, giới Tăng Bảo miền Bắc thuở xưa ít nhiều còn giữ được lòng thanh sạch của Phật giáo tạp nhiễm Nho giáo, tính liêm sỉ, lòng tự trọng của một người tu hành theo lối Nhân - Nghĩa Lễ Trí Tín nên dù có duy trì tà pháp ở chốn Phật môn nhưng Phật giáo miền Bắc thuở xưa vẫn biết cần kiệm, thanh bần. Và chí ít các tà pháp mê tín dị đoan được hoạt động một cách kín đáo, ẩn mật, chỉ là việc kiếm chút tiền của đàn na tín thí để duy trì sự tồn tại của đạo Phật.
Thế hệ Tăng Bảo xưa già nua rồi như lá lìa cành, thế hệ Tăng Bảo thời mở cửa dần trở nên thực dụng, vị kỷ. Cơm áo gạo tiền xui ta biết dối gian nên những vị Tăng Bảo khôn lỏi sẽ mau chóng biến cơ sở nhà chùa thành nơi mượn đạo tạo đời nhưng việc tác tà pháp ít nhiều gì cũng có sự kín kẽ. Giới Tăng Bảo dẫu sao cũng có ít vốn kinh Phật lận lưng nên cũng không dám manh động, làm càn loạn sợ bên trên trông xuống, người bên trông vào.
Sư Thích Trúc Thái Minh thì khác, với lòng tham không đáy và tầm nhìn của một nhà kinh tế. Sư Thích Trúc Thái Minh biết nguồn thu của tín ngưỡng Hầu Đồng là rất khủng khiếp nên âm thầm biến Chùa Ba Vàng trở thành một cơ sở tác tà pháp Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ tranh đoạt tín đồ thờ Mẫu. Do được tiếng là người hoằng dương chánh pháp, là chánh tông Phật môn và có được sự hậu thuẫn từ Tổ chức, lực lượng truyền thông Chùa Ba Vàng nhanh chóng được xây dựng bài bản, chính quy, lớn mạnh và ra sức lôi kéo tín đồ Phật tử rồi từng bước thao túng, lũng đoạn.
Đã nhiều năm nay, hiện tướng cuồng tín, u mê của tín đồ Chùa Ba Vàng đã lôi kéo, gây ra ảnh hưởng dây chuyền đến không ít tín đồ Phật tử khắp cả nước.
Chúng ta đã thấy những lớp người mang danh nghĩa là tín đồ Phật tử nhưng lại cực đoan mê tín, kinh sợ cái gọi là Oan Gia Trái Chủ, họ quỳ lụy van xin những chúng sinh nẻo giới vô hình và đưa tiền thật cho Chùa Ba Vàng nhờ hóa giải Oan Gia Trái Chủ. Sự hiểu biết của những người cuồng tín Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ kém đến mức không hiểu cái đám Oan Gia Trái Chủ của gia đình họ tại làm sao có thể sử dụng những số tiền thật từ chục triệu, trăm triệu đến tiền tỷ. Nếu họ lắng lòng suy tư có lẽ họ sẽ dễ dàng nhận ra cái bọn Oan Gia Trái Chủ mà đòi họ cúng tiền chuộc mạng chính là những con người có lòng dạ bất nhân. Những kẻ thất đức đó đã bòn rút tiền của người khác bằng chiêu trò tâm linh tà mị bao gồm khuyến dụ, dọa nạt, thao túng, lũng đoạn.
Cơ mà tín đồ Phật tử chùa Ba Vàng đã không nhận ra điều đó khi quá cuồng tín sư Thích Trúc Thái Minh.
Việc xử lý Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ ở Chùa Ba Vàng không có tính răn đe đã góp phần hợp thức hóa Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ vào nơi các ngôi chùa trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.
Từ đó hệ thống chùa chiền, tự viện ở Việt Nam trở thành ổ nhóm chứa giữ các tệ nạn mê tín dị đoan. Cơ sở mang danh nghĩa chánh pháp đạo Phật đã trở thành nơi nhân rộng quy mô những tín đồ Phật tử cuồng tín, bạc nhược trước đời thật, những con người lúc nào cũng nơm nớp lo sợ Oan Gia Trái Chủ đến đòi mạng, gây bất ổn trong gia đình nhưng họ không nhận ra chính họ đã mang mầm bất ổn, mầm tai họa đến với gia đình bằng vào sự mê tín, khiếp nhược và đớn hèn.
Những tín đồ Phật tử dần trở nên khiếp nhược, liệt tuệ, sống ở đời thật nhưng lệ thuộc Tha lực, là những vong hồn uổng tử, chủng chúng sinh Oan Gia Trái Chủ bỗng chốc trở nên là một thế lực tâm linh hùng mạnh có khả năng khủng bố tinh thần tín đồ Phật tử ở khắp mọi nơi.
Dân trí tin đồ Phật tử và người Việt trở nên suy đồi theo sự phát triển lớn mạnh của Chúa Ba Vàng, điển hình là chỉ bằng vào cọng cỏ Pili, sư Thích Trúc Thái Minh đã thao túng đông đảo tín đồ Phật tử trên khắp đất nước Việt Nam.
Không chỉ vậy cọng cỏ Pili do sư Thích Trúc Thái Minh thỉnh về còn phơi bày ra nội hàm hiểu biết về tâm linh của các Ông Lớn ở các tổ chức tôn giáo, các tổ chức tín ngưỡng Việt Nam là rất thấp kém, hạ liệt.
Dân trí thấp, đời sống nội tâm khiếp nhược. Khí tiết của người Việt Nam theo đó sẽ thui chột, đớn hèn. Sinh khí của dân tộc Việt Nam sẽ rơi vào sự thấp thỏi, hạ liệt.
Lẽ nào vạn nhất đất nước Việt Nam gặp nạn ngoại xâm, tín đồ Phật tử và người dân Việt Nam sẽ quây quần lễ bái, cầu nguyện Oan Gia Trái Chủ buông tha cho đất nước Việt Nam và đánh đổi bằng tiền của, tài vật, nguyên khí quốc gia.
Trước họng súng của ngoại xâm người Việt Nam sẽ quỳ mọp xuống nguyện cầu Trời Phật gia hộ. Đây là cách hành xử của người Việt Nam trước bạo lực, cường quyền khi bán linh hồn cho Oan Gia Trái Chủ, khi tự múc não bỏ đi và trở nên là những zombie không có lý tưởng sống, không có khí chất cần có của một con người.
Thật vậy, một đất nước có dân trí thấp, dân khí bại hoại, dân sinh cuồng tín thì vận khí đất nước đó khó thể sáng lạng.
Và chính sư Thích Trúc Thái Minh là người đã gây ra hiện trạng bi thảm của dân tộc Việt Nam khi biến đạo Phật chính thức trở thành nơi truyền bá tệ nạn mê tín dị đoan, Chùa Ba Vàng chính là nơi ra sức múc não tín đồ Phật tử ở nhiều thế hệ và biến tín đồ Phật tử thành những zombie cuồng tín, ngu dốt
Nếu sư Thích Trúc Thái Minh không do bị lòng tham che mờ mắt, tự rơi vào vũng lầy cọng xá lợi tóc Phật giả thì về lâu dài phần lớn tín đồ Phật tử Việt Nam và cả người dân Việt Nam sẽ quy thuận chủng chúng sinh Oan Gia Trái Chủ và mặc nhiên để sư Thích Trúc Thái Minh và những vị Tăng Bảo tà mị thao túng, lũng đoạn trên diện rộng.
Với hành vi và những lời nói tà mị khuyến dụ, thao túng tín đồ từ bấy đến nay cùng với việc tạo ra những mối nguy cho dân tộc, sư Thích Trúc Thái Minh đúng thật là một tội đồ đáng ghê tởm của đất nước Việt Nam.
Sư Thích Trúc Thái Minh đã hủy hoại dân trí, dân khí, dân sinh người Việt Nam, gây ra sự tổn hại nghiêm trọng nguyên khí dân tộc Việt Nam ở mức độ khôn lường và rất khó hóa giải.
# Dưới lăng kính của Ngạo Thuyết:
Sư Thích Trúc Thái Minh vừa là công thần vừa là tội đồ.
Ở khía cạnh tội đồ dân tộc Việt Nam của sư Thích Trúc Thái Minh, Ngạo Thuyết không cần phải nói thêm. Thế nên Ngạo Thuyết xét sư Thích Trúc Thái Minh ở khía cạnh công thần.
Thật vậy, sư Thích Trúc Thái Minh là một công thần, cú sẩy chân của sư Thích Trúc Thái Minh ở sự kiện cọng cỏ Pili hay là cọng xá lợi tóc Phật đã giúp sư Thích Trúc Thái Minh trở thành công thần bất đắc dĩ.
Cú sẩy chân của sư Thích Trúc Thái Minh giúp cho rất nhiều tín đồ Phật tử và người Việt Nam kịp thời phản tỉnh.
Thật sự chưa bao giờ người dân Việt Nam có sự quan tâm đến đạo Phật sôi sục và mạnh mẽ như sự kiện chiêm bái xá lợi tóc Phật tại Chùa Ba Vàng vừa qua.
Rất nhiều người đã nhận ra mặt trái rất dơ bẩn của những vị mang danh nghĩa là Tăng Bảo hoằng dương chánh pháp nhưng lại tác pháp tà mị, thao túng, lũng đoạn tín đồ Phật tử một cách trơ trẽn, vênh váo như sư đồ Thích Trúc Thái Minh, Chùa Ba Vàng.
Sau đại lễ chiêm bái xá lợi tóc Phật ở Chùa Ba Vàng đã có rất nhiều Phật tử nhìn ra được Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ là tà pháp đang được tác pháp rộng rãi ở các chùa chiền, tự viện trên khắp cả nước Việt Nam và họ nhận ra đấy là tà pháp mê tín dị đoan đã được hợp thức hóa vào đạo Phật do chính Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam quản lý và với sự hiểu biết về tâm linh kém cỏi ở các Ông Lớn trực thuộc các tổ chức liên quan đến đạo Phật như Ban Tôn Giáo Chính Phủ, những Ông Lớn đã không thể làm tròn trách nhiệm, vai trò quản lý tôn giáo, quản lý xã hội trong việc bài trừ tệ nạn mê tín dị đoan.
Cách xử lý của Ban Tôn Giáo Chính Phủ và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam sau sự kiện xá lợi tóc Phật ở Chùa Ba Vàng giúp tín đồ Phật tử và người dân Việt Nam phần nào nhận diện được đạo Phật Việt Nam cũng chỉ là như thế, đạo Phật Việt Nam đã trở thành ổ nhóm của con cháu Ma Vương đúng như những gì mà hòa thượng Thích Tuệ Sỹ từng viết:
"Người xuất gia, khi cất bước ra đi, là hướng đến phương trời cao rộng; tâm tính và hình hài không theo thế tục, không buông mình chìu theo mọi giá trị hư dối của thế gian, không cúi đầu khuất phục trước mọi cường quyền bạo lực.
Một chút phù danh, một chút thế lợi, một chút an nhàn tự tại, đấy chỉ là những giá trị nhỏ bé, tầm thường và giả ngụy mà ngay cả người đời nhiều kẻ còn vất bỏ không tiếc nuối để giữ tròn danh tiết.
Chớ khoa trương bảo vệ Chánh Pháp, mà thực tế chỉ là ôm giữ chùa tháp làm chỗ ẩn nấp cho ma vương, làm nơi tụ hội cho cặn bã xã hội. Chớ hô hào truyền pháp giảng kinh, thực chất là mượn lời Phật để xu nịnh vua quan, cầu xin một chút ân huệ dư thừa của thế tục, mua danh bán chức.
Nhẫn nhịn đời, nhưng không để cho quyền lực đen tối của đời sai sử. Tùy thuận thế gian, nhưng không tự đánh chìm trong vòng xoáy ô trược của thế gian".
Vậy nên người học Phật có chánh tín sau khi phản tỉnh trước cọng xá lợi tóc Phật giả sẽ biết rằng cần phải có trí tuệ để thâm nhập kho tàng Như Lai Tạng, rất nên không vội tin dù là tin vào Tam Bảo.
- Tại sao?
Vì lẽ sau sự kiện chiêm bái xá lợi tóc Phật ở Chùa Ba Vàng giúp người học Phật nhận ra những cái được gọi là xá lợi hầu hết đều không có thật.
Không chỉ cọng tóc Phật ở Chùa Ba Vàng là giả mà cả 8 cọng tóc Phật ở Myanmar cũng chỉ là giai thoại, nhẫn đến trái tim bất diệt của hòa thượng Thích Quảng Đức, cái lưỡi không cháy của Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập,... Tất cả đều là sự giả dối.
Tin rằng nếu chúng ta đưa những mẩu vật xá lợi nổi tiếng trên đi kiểm tra niên đại, phân tích ADN đều sẽ phơi bày ra sự giả trá. Tuy nhiên, có lẽ đến bây giờ khi chúng ta tìm đến thì những mẫu vật xá lợi mang tầm cỡ quốc gia đó đã không còn nữa vì chúng vốn không thật như lời đồn. Do đó những vật chứng sẽ bị hủy để bảo tồn giá trị niềm tin dối trá.
Và Ngạo Thuyết cũng được nghe đồn hòa thượng Thích Tuệ Sỹ sau khi trà tỳ cũng đã để lại những viên xá lợi màu ngọc bích nhưng hiện tại, sau sự cố xá lợi tóc Phật ngự ở Chùa Ba Vàng bị phanh phui đến nay hầu hết tín đồ Phật tử Việt Nam không ai có dịp chiêm bái xá lợi màu xanh ngọc bích của hòa thượng Thích Tuệ Sỹ. Có lẽ khi scandal xá lợi tóc Phật bị chìm xuồng thì xá lợi của hòa thượng Thích Tuệ Sỹ được bày ra với một mục đích nào đó như là sự ra đời của xá lợi trái tim bất diệt.
Quả thật là với Ngạo Thuyết, di chúc của hòa thượng Thích Tuệ Sỹ mong rằng tro cốt được rải ở Thái Bình Dương có chỗ đáng ngờ, giá như có đoạn clip ghi lại thời khắc Ôn Tuệ Sỹ lập di chúc thì khả dĩ mới có cơ sở để Ngạo Thuyết tin nhận. Vì sao? Vì Ngạo Thuyết cả nghĩ rằng là một người có sở học, sở hành như Ôn Tuệ Sỹ hẳn nhiên phải biết để di chuyển từ Việt Nam ra đến Thái Bình Dương là rất lao nhọc và tốn kém với quãng đường biển trên dưới 14.234km. Lẽ nào cho đến cuối đời Ôn Tuệ Sỹ lại khiến Tứ Chúng phải lao nhọc ra biển lớn chỉ để thả tro cốt của mình vào lòng đại dương sâu thẳm.
...
Không chỉ vậy tất cả những viên xá lợi bóng loáng, sặc sỡ sắc màu ở khắp mọi nơi trên thế giới đều không phải là xá lợi thật. Người ta đã gọi đó là xá lợi niềm tin nhưng thực chất chúng là xá lợi ăn cắp niềm tin của tín đồ Phật tử biến tín đồ Phật tử thành những con người mê muội, ngu xuẩn.
Sau rốt, không có cái gọi là ngọc xá lợi của Phật hay xá lợi của người đắc đạo với 5 màu sắc điển hình, không có những ngọc viên xá lợi thật tròn nhẵn khi thả vào nước không chìm và có đặc tính hút nhau như nam châm. Vậy nên ngọc xá lợi cũng chỉ là giai thoại gắn với niềm tin của những người mê tín.
Thực chất xá lợi thật cũng chỉ là những mẩu xương, mẩu răng, mẩu họp sọ vụn. Không có cái gọi là xá lợi tóc, xá lợi máu, xá lợi não, xá lợi tủy,... Thật khôi hài khi người ta nói rằng xá lợi là những tinh thể không thể xác định thành phần cấu tạo nhưng lại nhận biết được đấy là xá lợi máu, xá lợi não, xá lợi gân, xá lợi tủy,...
Câu chuyện về xá lợi Phật được ghi chép trong bộ Kinh Đại Bát Niết Bàn, khi đó Phật đã nhập diệt thì lấy ai thuyết pháp để nói về việc phước báu khi chiêm bái, lễ lạy xá lợi Phật và việc an trí xá lợi Phật ra sao cho đúng pháp. Vậy nên những gì chúng ta biết về xá lợi chỉ là ghi chép, những thêu dệt được truyền miệng của người đời sau khi Phật nhập diệt.
Thực tế là chúng ta không có bất kỳ ai nhìn thấy ngọc xá lợi của Phật nhưng rất nhiều người tin Phật có để lại ngọc xá lợi. Cơ sở niềm tin này là dựa vào những bộ Kinh Phật ra đời sau khi Phật Thích Ca đã nhập diệt những hàng trăm năm. Đây đích thực là một niềm tin mù quáng.
Chính vì người học Phật dung dưỡng những niềm tin mù quáng nên mới dễ dàng bị Pháp Thỉnh Oan Gia Trái Chủ của sư Thích Trúc Thái Minh làm cho mê muội, nhẫn đến liệt tuệ và ngày càng trở nên ngu dốt, đần độn.
Sau sự kiện cọng xá lợi tóc Phật, người học Phật ngày nay đã có những sự phản tỉnh đáng kể và bây giờ những người học Phật chân chính hãy nên đặt để giới Tăng Bảo trở về đúng vai trò của họ, đừng nuôi dưỡng họ như những Ông Hoàng, Bà Chúa. Nếu người học Phật không thể làm điều đó hoặc họ không an phận ở vai trò là một người học Phật hàng Thanh Văn và đảm trách vai trò giữ gìn Pháp Bảo là Kinh Phật cùng một sống đời phạm hạnh thì đừng đặt họ vào mắt, hãy cứ để họ tự sinh tự diệt theo lẽ vô thường.
Người học Phật ngày nay đừng lo sợ Pháp Bảo - Kinh Phật bị diệt mất vì hiện nay Kinh Phật đã được lưu lại khắp mọi nơi trên thế giới, ở những thư viện quốc gia và được lưu trữ trên các trang mạng internet. Và chúng ta cũng đừng sợ rằng Pháp Bảo - Tăng Bảo sẽ diệt mất vì lẽ sẽ luôn có những vị tỳ kheo chân chính vẫn ra sức tu dưỡng để chạm đến trí tuệ Phật và gìn giữ mạng mạch chánh pháp. Khi những vị Tà Tăng, Tà Sư không còn kiếm được cái ăn trong vỏ bọc Tăng Bảo thì đạo Phật chân chính mới có đất sống và những vị tỳ kheo sống đời phạm hạnh mới có đất sống để phổ truyền giáo lý chánh pháp cho tín đồ Phật tử.
...
Và tín đồ Phật tử cũng như người dân Việt Nam, việc đã đến nước này chúng ta cũng đừng mong chờ sư Thích Trúc Thái Minh gánh chịu sự trừng phạt thích đáng đúng nghĩa. Đúng thật là hiện nay Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đang dõi theo phản ứng của cộng đồng mạng mà xử trí vấn đề sư Thích Trúc Thái Minh, việc thẩm định nguồn gốc cọng tóc Phật thực chất chỉ là giải pháp tình thế nhằm kéo giãn sự chú ý của tín đồ Phật tử cả nước đối với sự kiện cỏ Pili, nếu sự việc tạm lắng thì cho chìm xuồng, nếu sự việc không dễ dàng ém nhẹm thì sẽ trảm mã.
Tuy nhiên, hiện nay đã có một biến cố lớn hơn nên sự chú ý đối với sư Thích Trúc Thái Minh, Chùa Ba Vàng sẽ tạm gác lại nhưng có lẽ vấn đề bùa phép của sư Thích Trúc Thái Minh không còn hot nữa.
Đến một lúc nào đó, khi Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam nhận ra con gà đẻ trứng vàng không còn đẻ trứng vàng tốt được nữa và để vãn hồi uy tín của tổ chức thì sẽ có những con gà đẻ trứng vàng trong hệ thống tôn giáo đạo Phật sẽ bị thịt.
Năm 2024 sẽ là năm khó khăn cho giới Tăng Bảo, giờ đã đến, sẽ có không ít vị Tăng Bảo sẽ trả giá cho những tà nghiệp đã gieo.
Thế đấy, sau sự kiện cọng tóc Phật ở Chùa Ba Vàng và cách hành xử của các bên liên quan hẳn là người học Phật Việt Nam đã có những sự phản tỉnh đáng kể và nhận ra được rất nhiều điều khuất tất, trá ngụy ở các hệ thống tôn giáo không chỉ ở phạm vi trong nước mà cả ở tầm mức quốc tế - Đầy dẫy những dối trá, lọc lừa cùng mê tín trên diện rộng ở đạo Phật.
...
Thế giới tâm linh miền Bắc hiện nay là rất nhiễu loạn và chứa giữ rất nhiều tà tín, tà kiến, tà thuyết ăn theo tín ngưỡng thờ Mẫu, thờ Tứ Phủ. Và với sự ảnh hưởng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cùng hệ thống truyền thông bẩn, thêm một lực lượng đông đảo Youtuber không có sự hiểu biết đúng về tâm linh sẽ góp phần gieo rắc sự mê tín tâm linh trên diện rộng.
Vì thế người học Phật cần phải nâng cao chánh kiến, phát huy chánh tín ngõ hầu không lạc đọa vào những thảm họa tâm linh di hại đến nhiều đời, nhiều thế hệ con người Việt Nam. Hãy tự thắp đuốc mà đi!
Đừng để dân trí, dân khí, dân sinh của dân tộc Việt Nam trở nên bại hoại.
Tình trạng của đất nước Việt Nam hiện nay là tương tự với bối cảnh lịch sử "Pháp chạy, Nhật Hàng, vua Bảo Đại thoái vị và hành động của chúng ta".
Và hành động của chúng ta là gì?
Bất tranh, bất bạo động, tự nâng cao dân trí cho bản thân và bạn đạo ngõ hầu vượt thoát ra những điều mê muội, cuồng tín.
Dùng sự hiểu biết của chính mình trong thời cuộc hỗn độn hãy thản nhiên trước cuộc thịnh suy, tránh trở thành con rối để mặc người giặt dây. Hãy cứ bình thản, sống chậm lại để nhìn đời, nhìn người để nhận diện những tấn tuồng, những vở diễn trả vay nơi lòng người gian trá, tăm tối.
Với cú sẩy chân của sư Thích Trúc Thái Minh ở cọng xá lợi tóc Phật, sư Thích Trúc Thái Minh quả thật đã là công thần góp phần cho tín đồ Phật tử và người dân Việt Nam phản tỉnh.
Nếu sự phản tỉnh này được nhân rộng và lan tỏa đúng mức thì dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam sẽ mở ra một trang sử mới, tuy không hào nhoáng, bóng bẩy như lời người ta nói mà trở nên chân thật, có nội lực và tiền bộ hơn về mặt nhân cách làm người.
- There is not any related post
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét