Giải mã cái được gọi là hiện tượng Thích Thông Lạc (Phần 2)

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018
Chia sẻ bài viết
Bài liên quan

5 nhận xét:

  1. Rất hay. Tu theo cách thầy thích thông lạc rõ ràng dễ hiểu nhưng không biết chứng đến đâu và thấy gì để có động lực đi tiếp khi thấy hiện tượng thì có nên vui ko?

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ Tác Giả giải thích hiện tượng phát sinh gần đây tại Chùa Thiền Tông Tân Diệu - Long An, giúp cho người sau được cái nhìn khách quan hơn.
    Trân Trong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Pham Hieu! Thời gian gần đây latuan chộn rộn nhiều nên không hồi đáp cho bạn sớm được. Mãi để hôm nay latuan mới viết bài về Thiền Tông Tân Diệu đươc. Mời bạn tham khảo ở link https://doavouu.blogspot.com/2019/03/rac-ruoi-phat-mon-thien-tong-tan-dieu.html.
      Pham Hieu có thể tham khảo thêm về chân tướng ông Nguyễn Nhân ở 2 link sau:

      https://www.facebook.com/groups/1584059648562689/permalink/2034267936875189/?hc_location=ufi

      https://www.facebook.com/groups/1584059648562689/permalink/2034278973540752/?hc_location=ufi

      Cảm ơn Pham Hieu! Chúc bạn có những thông tin hữu ich, lợi lạc cho chánh kiến, chánh tư của bản thân!

      Xóa
  3. Đa phần tôi có cùng ý kiến với tác giả, trừ vài điều sau đây. Tôi nghĩ thầy Thích Thông Lạc đã đúng ở đoạn "Vô Ngã Ác Pháp". Diễn nghĩa rõ ra thì đó đúng là chánh pháp của Đức Phật. Không làm ác và làm thiện. Rất rõ ràng cần và đủ. Sống tùy thuận là cần nhưng chưa đủ. Học theo Đức Phật mà không khởi được cái biết phân biệt đúng/sai, tốt/xấu, thiện/ác ... thì học làm gì tôi ngẫm mãi không ra. Sống giữa chốn bộn bề phiền não này, nếu sự khởi lên mà không phân biệt rõ được thì ta cần phải hành động ra sao. Tôi nhớ phân biệt (trạch) là một trong bảy giác chi mà. Thế nên tâm có phân biệt là điều cần thiết, không bỏ được. Vấn đề tiếp theo là tác ý. Đây mới quan trọng, vì "ý dẫn đầu các pháp". Theo kinh Trung bộ, cần tác ý sao cho các pháp ác chưa xuất hiện thì sẽ không xuất hiện, còn nếu rồi thì biến mất; các pháp thiện nếu chưa xuất hiện thì xuất hiện, nếu hiện rồi thì thêm vững mạnh. Thực hành "như lý tác ý" là việc mà thầy Thông Lạc rất chú trọng. Hơn nữa, nếu bình tĩnh và không bị tác động bởi những lời phê phán thì sẽ thấy rốt cuộc thầy Thông Lạc cũng không phủi bỏ hoàn toàn Bồ tát và các danh hiệu Phật, mà nếu cần thì có thể làm lại theo một cách khác không còn bóng dáng mê tín dị đoan. Vì sao? Vì làm thiện. Không làm ác và phải làm thiện. Muốn đủ đạt các hạnh nguyện, danh hiệu, quả vị ... thì cần phải làm thiện. Nếu thiếu điều này thì, tôi thấy, "giải thoát" chỉ đơn giản là "chạy thoát" mà thôi. Không có gì cao thượng và đáng ngưỡng mộ cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Quốc Việt có thể ghé sang tệ trang fanpage Nikaya & Đốn Ngộ hoặc group Facebook Tương Tác Phật Học Online sẽ dễ trao đổi hơn. Cảm ơn Trần Quốc Việt vì đã tham gia chia sẻ sự hiểu biết!

      Xóa